Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

17:34 | 24/10/2022

|
Dưới đây là một số gợi ý về những điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi để cùng tận hưởng hương sắc tuyệt vời của mùa thu.
"Quên lối về" với những điểm đến du lịch hàng đầu nước Pháp
Năm điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam dịp Lễ tình nhân 2022Năm điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam dịp Lễ tình nhân 2022

Hà Giang đẹp lịm tim mùa hoa tam giác mạch nở hồng

Hà Giang mỗi mùa đều có nét đẹp riêng nhưng tháng 10 là thời điểm lãng mạn nhất trong năm, thích hợp cho các cặp đôi tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày.

Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

Đến với Hà Giang mùa này, bạn có thể được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang chuyển vàng rực rỡ tại Hoàng Su Phì, hay nắm tay nhau dạo bước giữa thung lũng hoa tam giác mạch mộng mơ. Cứ mỗi mùa hoa nở, vùng đất địa đầu Tổ quốc như khoác lên màu áo mới, tím hồng một vùng trời, tạo nên không gian lãng mạn hoàn hảo cho các cặp đôi.

Bên cạnh đó, du khách đến Hà Giang cũng có thể ghé thăm những địa điểm nổi danh như Cột cờ Lũng Cú – điểm đánh dấu cực Bắc của Tổ quốc, phốcổ Đồng Văn, khám phá phiên chợ cùng cao tại huyện Yên Minh, Quảng Bạ… hay đến con đèo Mã Pì Lèng, thả hồn vào quang cảnh núi rừng, ngắm nhìn dòng sông Nho Quế xanh trong.

Mộc Châu đắm say dã quỳ vàng & hoa cải trắng tinh khôi

Mộc Châu là một cao nguyên rộng lớn nằm ở tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 180km về phía Tây Bắc. Tiết trời Mộc Châu tháng 10 mát mẻ, phong cảnh nên thơ, hữu tình, là chất xúc tác mãnh liệt cho ngọn lửa tình thêm đắm say.

Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

Cũng giống như Hà Giang hay Sapa, hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ tại cao nguyên Mộc Châu nở bừng khoe sắc vào tháng 10, như thúc giục, mời gọi đôi lứa sóng đôi đến nơi đây thưởng ngoạn. Thời điểm này, hoa cải trắng đang mùa nở rộ. Hoa phủ kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, đặc biệt rạng rỡ tại khu vực phía sau rừng thông Bản Áng.

Bên cạnh đó, khi đến với Mộc Châu, các cặp đôi cũng có thể đắm chìm trong khung cảnh mộng mơ, mê đắm của thác Dải Yến, rừng thông Bản Áng, hang Dơi, hay hang Ma Suối Bàng, Pha Luông…

Sapa mơ mộng mây trắng bay

Nhiều người thường ví von Sapa với xứ sở London hoa lệ, bởi nơi đây sương mù bao phủ quanh năm, rất đỗi lãng mạn, thơ mộng.Nếu các cặp đôi chọn nơi đây là địa điểm du lịch ngày 20/10 sắp tới, có lẽ khoảng thời gian 3 ngày 3 đêm sẽ hoàn hảo hơn cả cho một lịch trình trọn vẹn.

Thời điểm cuối tháng 10 đang là lúc những thửa ruộng bậc thang ở Mường Hoa vào độ chín, một số nơi đã thu hoạch xong. Nếu nhanh chân, bạn có thể ngắm được những ruộng lúa chín rực rỡ, gió đưa hương thơm ngát một vùng.

Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, được mệnh danh là một vườn tiên với nhiều loài hoa lạ nở rộ ven đường, mây trôi lững lờ nơi sườn núi tạo nét thơ mộng cho không gian. Đặc biệt, nơi đây có một khu vườn vô cùng lãng mạn, thích hợp để các cặp đôi tâm tình hay trao nhau những lời hẹn ước tình yêu.

Các bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không gian văn hóa của các dân tộc vùng cao khi tới thung lũng Mường Hoa, thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của con đường eo Quy Hồ, bãi đá cổ hay chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của nhà thờ đá Sapa.

Đà Lạt lãng mạn với danh xưng "thiên đường tình yêu"

Không cần phải nói quá nhiều về cảnh thiên nhiên lãng mạn tại Đà Lạt. Nơi đây vẫn luôn là một điểm đến lý tưởng với các cặp đôi vào tất cả các mùa trong năm. Giữa núi rừng Đà Lạt, tình cảm của đôi uyên ương như được thêm một chút gia vị tình yêu, ngày càng say đắm, khăng khít.

Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

Tháng 10 cũng là thời điểm những cây phong già thay lá, ngả sắc úa vàng, in bóng xuống mặt nước hồ Tuyền Lâm, lãng mạn đến ngây ngất. Hãy cùng người ấy chèo thuyền để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ của nơi này.

Langbiang hay còn được ví von như ‘nóc nhà’ của Đà Lạt, cũng là một điểm đến lý tưởng bạn không thể bỏ qua. Đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm thấy bình yên vô cùng khi được chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Lạt trên cao, với những lớp sương mù lững lờ trôi trước mắt.

Đà Lạt không thiếu những nơi phong cảnh hữu tình để chụp ảnh ‘sống ảo’ bên người ấy. Khuôn viên trường Cao đẳng Sư Phạm, Hồ Xuân Hương hay Đồi chè Cầu Đất, làng Cù Lần, thác Dalanta, thung lũng Tình Yêu… đều là những điểm đến được nhiều người yêu thích.

Buổi tối, nếu đói bụng, hai bạn có thể ghé thăm chợ đêm Đà Lạt, hay còn được biết đến với cái tên chợ Âm Phủ, thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng, khoai lang nướng…

Nguồn: Những địa điểm lãng mạn dành cho các cặp đôi dịp cuối tháng 10

Thúy An

dulich.petrotimes.vn