NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống

17:11 | 19/09/2021

|
"Mỗi lần cúng Tổ, tôi đều cầu xin mình được sống thật tốt, luôn được sống dưới ánh đèn sân khấu và phải diễn thật hay, thật giỏi”, NSƯT Bảo Quốc chia sẻ.
NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống

Mới đây, giới nghệ sĩ cải lương hải ngoại đã tổ chức lễ giỗ Tổ tại nhà nghệ sĩ Phượng Mai. Tại đây, nghệ sĩ ưu tú Bảo Quốc tâm sự:

"Hôm nay giỗ Tổ nên tôi phải ăn mặc thật trang trọng. Là một nghệ sĩ, tôi phải biết thương yêu, kính trọng Tổ nghiệp của tôi, lúc nào đứng trước Tổ nghiệp cũng phải thật trang trọng.

NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống
Bảo Quốc cùng bạn bè đồng nghiệp

Mỗi lần cúng Tổ, tôi đều cầu xin mình được sống thật tốt, luôn được sống dưới ánh đèn sân khấu và phải diễn thật hay, thật giỏi. Tôi muốn được như vậy để làm vui lòng khán giả.

Khán giả đến với nghệ sĩ luôn mong được xem một chương trình hay. Chính vì vậy, tôi cầu xin Tổ nghiệp ban cho mình sức khỏe thật tốt, những buổi diễn thật thành công để đáp lại tình thương mến từ khán giả.

Nhiều người thắc mắc vì sao mọi nghệ sĩ trước khi biểu diễn đều chắp tay khấn vái. Đó là lúc chúng tôi đang cầu xin Tổ nghiệp phù hộ cho mình diễn thành công, có một buổi diễn suôn sẻ để khán giả hài lòng.

Tôi luôn dặn con cháu hay các em đồng nghiệp tâm nguyện của mình là lúc nào cũng phải cảm ơn Tổ nghiệp đã cho nghệ sĩ chúng ta cái nghề. Tiếp đó, nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống. Tất cả nghệ sĩ đều phải nhớ tâm nguyện đó".

Bà bầu show Thúy Nguyễn, bạn thân của nữ hoàng sân khấu Thanh Nga cũng nói: "Tôi là bạn thân của Thanh Nga từ nhỏ. Mỗi lần giỗ Tổ tôi đều nhớ Thanh Nga lắm. Tôi cũng ăn của Tổ nghiệp nhiều từ đoàn Thanh Minh – Thanh Nga.

NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống
Bà bầu show Thúy Nguyễn

Mỗi năm, đến ngày giỗ Tổ luôn là ngày vui nhất, như ngày Tết của giới nghệ sĩ. Bởi vậy nên năm nay dù dịch bệnh nhưng tôi vẫn có mặt để giỗ Tổ cùng anh chị em nghệ sĩ.

Nghệ sĩ hải ngoại chúng tôi mong dịch bệnh trôi qua thật nhanh để sớm được đi diễn phục vụ bà con. Khán giả hỏi tôi hoài, kêu buồn quá, muốn coi hát lắm, nhưng dịch bệnh nên nghệ sĩ đâu hát được.

Vì thế nên tôi mong mọi thứ yên ổn để công việc trở lại bình thường. Tôi cầu cho mọi người đều bình an, khỏe mạnh, nhất là anh em nghệ sĩ tại Việt Nam, đừng ai bị dính phải Covid nữa.

Thời gian qua nghệ sĩ có nhiều tang buồn quá, tôi cũng buồn lắm. Tôi chỉ mong mọi thứ qua đi để tôi cùng Bảo Quốc, Phượng Liên, Phượng Mai… lên trình diễn cho mọi người coi".

NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống
Nghệ sĩ Phượng Liên

Nghệ sĩ Phượng Liên chia sẻ thêm: "Với người nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ cải lương, ngày giỗ Tổ vô cùng quan trọng. Nó như ngày lễ tết truyền thống của nghệ thuật cải lương. Bởi vậy nên tôi phải có mặt.

Nhân ngày giỗ Tổ năm nay, tôi mong cho mọi nghệ sĩ hải ngoại cũng như trong nước được bình an, dịch bệnh sớm qua đi để nghệ sĩ sớm có sân khấu diễn để được làm nghề.

Nói thật, nghệ sĩ cải lương chúng tôi bên này đi diễn không còn để kiếm sống nữa mà chỉ để tưởng nhớ lại nghề thôi và mỗi khi đứng trên sân khấu, tôi lại nhớ về ngày xưa, cái thời mới tập tành đi hát".

Nguồn: NSƯT Bảo Quốc: Nghệ sĩ phải cảm ơn khán giả đã cho mình chén cơm, cuộc sống

Tùng Ninh

phapluat.suckhoedoisong.vn