Nước mắt Neymar là sự bất công của bóng đá dành cho Brazil

09:10 | 10/12/2022

|
Bóng đá đẹp phải về nhà. Đội xuất sắc hơn rời cuộc chơi trong nước mắt. Tất cả là bi kịch của Neymar và Brazil trước Croatia.
Nhận định Croatia vs Brazil: Thăng hoa cùng vũ công sambaNhận định Croatia vs Brazil: Thăng hoa cùng vũ công samba
"Brazil mạnh nhất World Cup 2022 nhưng Croatia không sợ"

Sòng phẳng, Croatia đã có trận đấu hay nhất ở World Cup 2022 và thể hiện sự bản lĩnh đáng nể để loại Brazil. Nhưng Neymar và các đồng đội không hề chơi tệ, thậm chí trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp nhất. Họ chỉ kém may mắn so với Croatia, trước khi bị đối thủ hạ trong loạt sút phạt đền.

HLV Tite đã làm mọi cách để Brazil phá hệ thống phòng ngự kỹ luật của Croatia. Thế trận một chiều được tạo ra trong hiệp 2 lẫn thời gian đá hiệp phụ. Neymar và các đồng đội tung ra 21 cú dứt điểm, trong đó có 11 lần đi trúng đích. Brazil tạo ra 8 cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng thủ môn Dominik Livakovic đã chơi như… siêu nhân để hoá giải tất cả trong hiệp 2.

Nước mắt Neymar là sự bất công của bóng đá dành cho Brazil
Thủ môn Dominik Livakovic đã chơi quá hay trước Brazil.

Theo thống kê, thủ môn Dominik Livakovic có đến 7 lần cứu thua trong 90 phút. Dominik Livakovic có ba lần hoá giải tình huống bị hàng công Brazil đưa vào thế đối mặt. Dominik Livakovic còn cứu thua ngoạn mục trong tình huống trung vệ trẻ Gvardiol phá bóng đi thẳng vào khung thành. Cú đưa chân cứu thua này chẳng khác gì một bàn thắng cho Croatia.

Tài nghệ xuất thần của Dominik Livakovic cũng không thể giúp Croatia giữ sạch mành lưới trước sức công phá như vũ bão đến từ Brazil. Neymar tạo ra khoảnh khắc thiên tài ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Neymar lừa qua thủ môn Dominik Livakovic để sút tung lưới Croatia.

Cánh cửa vào bán kết chỉ cách Brazil vài phút nhưng thần may mắn mỉm cười với Croatia. Trong một pha lên bóng bên cánh trái, Petkovic dứt điểm đập người Marquinhos khiến bóng đổi hướng đi vào lưới. Cú đá của Petkovic sẽ khó thành bàn nếu không nhờ có sự hỗ trợ từ vận may. Đó là sự bất công với Brazil, bởi Croatia tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm nhưng chỉ một lần trúng khung thành. Thật trớ trêu cho Brazil là lần duy nhất ấy trở thành bàn gỡ hoà 1-1 cho Croatia.

Croatia chiến đấu kiên cường, nỗ lực tột cùng và bản lĩnh trước Brazil. Nhưng sự thật Brazil đã bị loại theo cách nghiệt ngã nhất trong bóng đá: Đội đá hay hơn, bóng đá đẹp đã bị loại.

Nước mắt Neymar là sự bất công của bóng đá dành cho Brazil
Neymar đã làm tất cả nhưng Brazil vẫn phải rời cuộc chơi theo cách nghiệt ngã nhất.

Hình ảnh Neymar và các cầu thủ Brazil gục khóc. CĐV Brazil chết lặng trên khán đài. Thêm một lần cho thấy World Cup là sân chơi khắc nghiệt nhất, mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá.

Sau 20 năm, Brazil vẫn chưa thể thoát khỏi cái dớp bị các đội bóng châu Âu loại ở vòng đấu loại trực tiếp. Tất cả như một định mệnh dành cho Neymar và các đồng đội.

Với Croatia, chiến thắng trước Brazil thêm một lần khẳng định cho tinh thần và bản lĩnh Croatia ở World Cup. Họ đá kỷ luật, lạnh lùng và không hề biết e ngại trước mọi đối thủ, kể cả là ứng viên số 1 cho Cúp vàng World Cup 2022 - Brazil cũng phải về nước trước Croatia.

Nguồn:Nước mắt Neymar là sự bất công của bóng đá dành cho Brazil

Văn Nhân

saostar.vn/