OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ đạt kỷ lục vào năm 2024

17:01 | 14/12/2023

|
Nhu cầu dầu sẽ tăng trưởng “khỏe mạnh” và đạt mức kỷ lục mới vào năm 2024, OPEC ước tính trong báo cáo hàng tháng công bố hôm thứ Tư, ngày đạt được thỏa thuận tại COP28 về việc từ bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.
Liệu OPEC+ còn có thể đẩy giá dầu trong năm sau hay không?Liệu OPEC+ còn có thể đẩy giá dầu trong năm sau hay không?
OPEC+ giảm nguồn cung dầu: Thách thức và triển vọngOPEC+ giảm nguồn cung dầu: Thách thức và triển vọng
OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ đạt kỷ lục vào năm 2024

Năm tới, thế giới sẽ tiêu thụ trung bình 104,36 triệu thùng dầu mỗi ngày, so với mức 102,11 vào năm 2023.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ giải thích trong báo cáo của mình: “Nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ tăng trưởng lành mạnh ở mức 2,2 triệu thùng mỗi ngày, nhiều như ước tính trước đây”.

OPEC giải thích: “Sự gia tăng nhu cầu được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng bền vững của GDP toàn cầu” trong bối cảnh tình hình kinh tế tốt hơn ở Trung Quốc.

Trong năm 2024, nhu cầu ở các nước OECD dự kiến ​​sẽ không vượt quá năm 2019 và chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái lên 46,1 triệu thùng/ngày, trong khi nhu cầu từ các nước không thuộc OECD dự kiến ​​sẽ tăng trung bình từ 2 triệu thùng lên 58,3 triệu thùng/ngày.

Báo cáo được đưa ra khi, lần đầu tiên, các quốc gia trên thế giới vào thứ Tư tại Hội nghị Khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 28 ở Dubai đã thông qua một thỏa thuận lịch sử mở đường cho việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.

Văn bản được thông qua kêu gọi “thực hiện quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch trong các hệ thống năng lượng, một cách công bằng, trật tự và bình đẳng bằng cách đẩy nhanh hành động trong thập kỷ quan trọng này, nhằm đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050 theo khuyến nghị của các nhà khoa học”.

Thỏa thuận sẽ có hiệu lực tám năm sau thỏa thuận Paris về khí hậu, được thông qua vào cuối năm 2023, đây cũng là năm nóng nhất từng được ghi nhận.

Nguồn:OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ sẽ đạt kỷ lục vào năm 2024

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn