Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

04:00 | 09/03/2023

|
Ngày 7/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp cùng Tập đoàn Honeywell UOP (Honeywell Universal Oil Products) tổ chức hội nghị Tích hợp lọc hóa dầu 2023 (2023 Refinding & petrochemical integrated conference).
Lãnh đạo PVOIL gặp gỡ, đối thoại với thanh niênLãnh đạo PVOIL gặp gỡ, đối thoại với thanh niên
PV GAS nỗ lực PV GAS nỗ lực "Vượt qua chính mình"

Tham dự hội nghị, về phía Petrovietnam, có ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; ông Phạm Văn Chất - Trưởng Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu; cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Petrovietnam. Về phía Tập đoàn Honeywell UOP có ông Keith A. Couch - Giám đốc Tập đoàn; ông Mohamed Shakur - Giám đốc Kinh doanh; cùng các cộng sự.

Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Keith A. Couch - Giám đốc Honeywell UOP khẳng định những đóng góp của Petrovietnam trong lĩnh vực năng lượng đối với Việt Nam và thế giới. Giám đốc Honeywell UOP đánh giá cao sự hợp tác giữa Honeywell UOP với Petrovietnam trong việc cải tiến công nghệ lọc hóa dầu. Bên cạnh đó, Honeywell cũng đưa ra nhận định Việt Nam là một nước có tài nguyên thiên nhiên rất đa dạng, có tiềm năng lớn trong lĩnh vực sản xuất năng lượng.

Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

Ông Keith A. Couch - Giám đốc Honeywell UOP trình bày về thị trường, xu hướng và những thách thức trong lĩnh vực lọc hóa dầu tương lai

Hội nghị Tích hợp lọc hóa dầu 2023 là dịp để Petrovietnam cùng Honeywell UOP trao đổi các vấn đề liên quan đến xu hướng chuyển dịch năng lượng, công nghệ lọc hóa dầu trong tương lai và quan hệ hợp tác giữa hai bên. Trong xu hướng chuyển dịch năng lượng trên toàn thế giới và cam kết giảm phát ròng khí thải về “0” đến năm 2050 của Việt Nam, Petrovietnam tích cực tham gia chuyển dịch năng lượng và không ngừng cải tiến công nghệ lọc hóa dầu trong tương lai. Sự hợp tác giữa Petrovietnam và Honeywell UOP là hướng đi giúp Petrovietnam có những cải tiến về công nghệ trong xu thế chuyển dịch năng lượng trên toàn thế giới.

Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại diện từ Honeywell đã trình bày các báo cáo liên quan đến thị trường, xu hướng và những thách thức trong lĩnh vực lọc hóa dầu tương lai. Honeywell UOP cũng đánh giá tiềm năng phát triển các nhà máy lọc hóa dầu và nhấn mạnh vai trò của các nguồn năng lượng sinh học trong xu thế chuyển dịch năng lượng trên toàn thế giới.

Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về phía Petrovietnam, Tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai các kế hoạch hợp tác với Honeywell UOP trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu cũng như các sản phẩm về năng lượng; Góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính trong quá trình lọc hóa dầu tại các nhà máy và hướng tới cam kết giảm phát thải khí ròng về “0” đến năm 2050 của Việt Nam.

Nguồn: Petrovietnam tích cực hợp tác trong phát triển công nghệ lọc hóa dầu

Thành Linh

petrotimes.vn