Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểm

04:00 | 02/01/2023

|
Huấn luyện viên Mikel Arteta vui mừng với chiến thắng của Arsenal nhưng càng hài lòng hơn về tinh thần của học trò.
Arsenal gửi thách thức tới Man City trong cuộc đua danh hiệuArsenal gửi thách thức tới Man City trong cuộc đua danh hiệu
Ten Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vàoTen Hag “gài sẵn bẫy” chờ Arteta bước vào
Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểm
HLV Arteta chưa mơ về chức vô địch Premier League.

"Sự phấn khích của tôi đến từ việc bước vào phòng thay đồ khi các cầu thủ đang nói về những gì họ nên làm tốt hơn trận hôm nay. Điều đó có nghĩa là họ biết rằng vẫn có thể chơi tốt hơn nữa. Trận tiếp theo gặp Newcastle, chúng tôi phải chơi tốt hơn", Goal trích chia sẻ của HLV Mikel Arteta.

Arsenal khép lại năm 2022 bằng chiến thắng 4-2 trước Brighton, qua đó tạo khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ hai Man City. "Pháo thủ" thắng 14 trong 16 trận tại Premier League mùa này và có cơ hội nới rộng khoảng cách lên 10 điểm khi tiếp đón Newcastle rạng sáng 4/1 (giờ Hà Nội).

HLV Arteta đã trải qua những phút giây có chút lo lắng khi chứng kiến học trò để đối thủ rút ngắn tỷ số dù dẫn 3-0. Tuy nhiên, "Pháo thủ" đã duy trì được lợi thế để thắng chung cuộc. Nhà cầm quân 40 tuổi cũng ngợi khen Martin Odegaard, người đóng góp một bàn và một kiến tạo trận này.

"Cậu ấy đang làm những gì mà chúng tôi mong đợi. Đó là định đoạt các trận đấu, làm việc thực sự và cung cấp cho đội những gì họ cần trong từng thời điểm của mỗi trận. 4 cầu thủ hàng công đã ghi bàn trở lại với Edward Nketiah, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Odegaard. Đó là điều chúng tôi muốn", HLV Arteta nói.

Arsenal tạo khoảng cách 7 điểm trong cuộc đua vô địch bởi ở trận diễn ra sớm hơn, Man City bị Everton cầm hòa 1-1. Dù vậy, HLV Arteta vẫn tỏ ra khiêm tốn và chưa muốn nói về chức vô địch.

"Chúng tôi đang hơn Man City 7 điểm, nhưng chưa thể nói về bất cứ điều gì to tát bởi vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước. Chúng tôi đang tìm cách hạn chế những áp lực không cần thiết. Đó là điều cần thiết để cả đội duy trì được phong độ cao khi mùa giải còn nhiều trận đấu khó khăn phía trước", thuyền trưởng Arsenal chia sẻ.

Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểm

Nguồn:Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal hơn Man City 7 điểm

Duy Minh

zingnews.vn