PVTrans Pacific (PVP) lợi nhuận tăng trưởng cao, chuẩn bị trả cổ tức tỷ lệ 10%
![]() |
![]() |
Theo đó, ngày chốt quyền nhận cổ tức là 29/8/2023, ngày giao dịch không hưởng quyền là 28/8/2023. Tỷ lệ chi trả cổ tức là 10% vốn điều lệ, tương đương 1 cổ phiếu nhận 1.000 đồng. Ngày thanh toán là 20/9/2023. Với gần 94,3 triệu cổ phiếu đang lưu hành, PVP dự kiến chi gần 94,3 tỷ đồng để trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông.
![]() |
PVP ghi nhận kết quả SXKD tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 |
Vừa qua, PVP đã công bố Báo cáo tài chính quý 2/2023, ghi nhận tổng doah thu 360 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 68,53 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 54,8 tỷ đồng, gấp 3,3 lần cùng kỳ.
Theo PVP, doanh thu và lợi nhuận quý 2/2023 tăng trưởng do đội tàu của công ty tiếp tục khai thác trên thị trường quốc tế với giá cước tốt. Bên cạnh đó công ty đầu tư thêm tàu nên góp phần làm tăng doanh thu, đồng thời tăng doanh thu hoạt động tài chính, tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh và chi phí quản lý công ty.
Lũy kế 6 tháng năm 2023, PVP đạt doanh thu 665 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 128 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 102 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ.
Năm 2023, PVP đặt kế hoạch SXKD với tổng doanh thu 1.450 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 160 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, PVP đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 64% kế hoạch lợi nhuận của năm.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVP giao dịch tích cực, phiên cuối tuần qua (11/8) cổ phiếu PVP tăng 0,33% lên 15.150 đồng/cổ phiếu; tăng gần 18% trong vòng 3 tháng qua và tăng hơn 30% trong vòng 1 năm qua.
Trong tháng 6/2023, PVP đã tiếp nhận tàu Pacific Era, trọng tải 50.057 DWT đóng tại Hàn Quốc. Ngay sau khi hoàn tất nhận bàn giao, Pacific Era được đưa ra khai thác luôn ở thị trường quốc tế. Việc tiếp nhận tàu Pacific Era đánh dấu một cột mốc quan trọng của Pacific trong việc đa dạng hóa chủng loại tàu, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Theo chiến lược phát triển bền vững, ngoài các tàu M/T Apollo, M/T Pacific Era, FSO Dai Hung Queen hiện nay thì từ 2023 đến 2025 tùy theo tình hình thị trường, PVTrans Pacific sẽ tiếp tục đầu tư thêm các tàu MR, Aframax, VLGC, VLCC.
Nguồn: PVTrans Pacific (PVP) lợi nhuận tăng trưởng cao, chuẩn bị trả cổ tức tỷ lệ 10%
Mai Phương
petrotimes.vn
-
Thị trường bất động sản quý 1/2025: Cơ hội phục hồi và điểm nóng đầu tư mới
-
Điện hạt nhân: Lựa chọn tất yếu để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
-
G-Dragon (BIGBANG) gây ‘bão’ khi làm đại diện cho Hana Bank
-
Nhìn lại ồn ào giữa Hoàng Thùy - Thanh Hằng
-
Ronaldo nhận quà đặc biệt
-
PVTrans và 4 công ty thành viên vào Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2024
- Thị xã Mường Lay có mật độ nhà sàn truyền thống nhiều nhất Việt Nam
- Hà Giang: Người Tày thôn Tân Tiến giữ kỹ thuật đóng thuyền gỗ truyền thống
- Khánh Hòa: Tổ quốc nơi đầu sóng - Kỳ 2: Thắm tình quân dân
- Lâm Đồng: Khi cây dâu tằm tăng cả 3 tiêu chí
- Ninh Thuận chi hơn 10 tỷ đồng bảo tồn Lễ hội Katê của đồng bào Chăm
- Hà Giang: Thành công từ dám nghĩ, dám làm
-
Hang Rái – Khúc giao hòa kỳ ảo giữa đá và sóng
-
Hà Giang vào top 44 địa điểm đẹp nhất thế giới
-
PVCFC duy trì nền tảng tài chính ổn định, đạt kết quả khả quan trong quý I/2025
-
Ngắm biển Đồng Châu “ảo diệu” trong ánh bình minh
-
Hàng trăm doanh nghiệp "đổ bộ" Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam
-
F88 chính thức trở thành công ty đại chúng
-
Lâm Đồng: "Lát gạch xanh" trên bản đồ cà phê bền vững
-
Vinamilk – điểm tựa đáng tin cậy của hàng triệu gia đình Việt
-
HLV Vũ Hồng Việt nói về cuộc đua vô địch V-League