Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad

13:30 | 04/11/2022

|
Rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội), MU thắng Sociedad 1-0 nhưng chỉ về nhì ở bảng E Europa League do kém đối thủ về hiệu số (+7 so với +8).
Ronaldo tái xuất ghi bàn, MU thắng giòn giãRonaldo tái xuất ghi bàn, MU thắng giòn giã
Chelsea đề nghị hợp đồng ngắn hạn, ‘cứu’ Ronaldo khỏi MUChelsea đề nghị hợp đồng ngắn hạn, ‘cứu’ Ronaldo khỏi MU
Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad
MU có trận bất bại thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường (6 thắng, 2 hòa).

Phút 17, Cristiano Ronaldo chọc khe kiến tạo cho Alejandro Garnacho thoát xuống bên cánh trái. Sao trẻ người Argentina tận dụng tốc độ để vượt qua hậu vệ chủ nhà trước khi tung cú sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Alex Remiro.

Lúc này, Man United đã có cùng số điểm với Real Sociedad và cả thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa) nhưng vẫn xếp sau do kém hiệu số (+7 so với +8). Đại diện Premier League có hơn 70 phút để tìm bàn thắng thứ hai nhưng đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã không thể lần thứ hai đánh bại hàng thủ số đông của chủ nhà.

Sau đường kiến tạo, dấu ấn của Ronaldo là khá nhạt nhòa. Ở tuyến giữa, Bruno Fernandes hay Christian Eriksen cũng không hoàn thành nhiệm vụ sáng tạo.

Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad
Tuyến giữa hoạt động kém hiệu quả khiến MU không tạo ra nhiều cơ hội.

Sang hiệp hai, HLV Ten Hag rút Vctor Lindelof ra nghỉ để tăng cường sức mạnh hàng công bằng Marcus Rashford. Số 10 chơi mờ nhạt, và chẳng có nổi một cú sút trong khoảng 30 phút cuối trận.

Những phút cuối, Harry Maguire vào sân và được đẩy lên chơi như một tiền đạo. Ý tưởng này cũng không mang lại hiệu quả bởi hai cánh của "Quỷ đỏ" đã tê liệt kể từ khi chuyển sang chơi với sơ đồ 3 hậu vệ.

Ở bên kia chiến tuyến, Real Sociedad dốc toàn lực phòng ngự. Đại diện La Liga dùng mọi cách để câu kéo thời gian từ phạm lỗi, nằm sân đến việc chậm trễ ra ngoài khi thay người. Tính toán của HLV Imanol Alguacil giúp Sociedad không để thủng lưới thêm đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Sociedad thua 0-1 nhưng tỷ số này là đủ để giúp đội chủ sân Reale Arena vào thẳng vòng 16 đội Europa League.

Trong khi đó, Man United đứng thứ hai và sẽ phải chơi hai trận lượt đi, về ở vòng play-off với một đối thủ rớt xuống từ Champions League (Barcelona, Juventus, Ajax, Sevilla, Sporting, Salzburg, Shakhtar hoặc Leverkusen)

Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad
Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad
Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad

Nguồn: Ronaldo giúp MU hạ Real Sociedad

Tuấn Nguyên

zingnews.vn