Sống chết có mệnh của cải do trời cho, sự thật phú quý đều do nhân quả

03:05 | 21/04/2022

|
Ai cũng nghĩ “sống chết có mệnh, của cải là của trời cho” để tự an ủi mình nhưng sự thật giàu có của một người đều có nhân quả, phúc báo do chính bản thân họ tạo ra.
LÙI MỘT BƯỚC biển rộng trời cao, NHẪN MỘT CHÚT sóng yên gió lặng, NHỊN một chút là bình yênLÙI MỘT BƯỚC biển rộng trời cao, NHẪN MỘT CHÚT sóng yên gió lặng, NHỊN một chút là bình yên
4 câu chuyện thời hiện đại cho thấy nhân quả có thật, đừng chủ quan4 câu chuyện thời hiện đại cho thấy nhân quả có thật, đừng chủ quan

Khi về già, chúng ta mới có thể nhìn rõ con đường mình đã đi, hiểu được các hiện tượng khác nhau trong xã hội, tình cảm và mâu thuẫn trong gia đình.

Của cải khi về già là “tích lũy” của tuổi trẻ

Nếu quan sát những người xung quanh, bạn sẽ thấy một số người tuy đã ngoài 60 - 70 tuổi vẫn đi làm thêm, một số người già thì dựa vào con cái hỗ trợ.

Tại sao lại xảy ra vấn đề “cùng tuổi, khác đời”? Nhìn bề ngoài là do cơ hội trong cuộc sống chưa đủ nên khi còn trẻ đã không đóng bảo hiểm xã hội. Nguyên nhân sâu xa là do nỗ lực của một người chưa đủ, không có kế hoạch cho tương lai.

Xã hội ngày càng cải thiện, mọi người đều có thể hỗ trợ tuổi già thông qua tiền tiết kiệm và lương hưu, nhưng nhiều người khi còn trẻ lại không chấp nhận điều đó và bỏ lỡ cơ hội.

Sống chết có mệnh của cải do trời cho, sự thật phú quý đều do nhân quả
Ảnh minh họa.

Một gia đình hạnh phúc đến từ việc giáo dục con cái

Nếu cha mẹ là người không biết nỗ lực, dựng xây mái ấm thì đừng mong con cái sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Đối với gia đình, điều cốt lõi là giáo dục con ngoan, người lớn tuổi không tiếc công sức để đạt được “đôi cánh” của những đứa trẻ ngoan.

“Nhà đông con cháu” thực sự không phải là một đám người xúm lại chụp ảnh chung, mà là con cháu có tương lai, còn người già luôn có hy vọng vào cuộc sống.

Sự hòa thuận giữa anh chị em phụ thuộc vào vị tha và hiểu biết

Khi trong gia đình có bố mẹ độc hại, anh chị em từ nhỏ đã cảm thấy bị đối xử khác biệt nên âm thầm gieo mầm hận thù. Khi lớn lên, lòng căm thù sẽ càng dâng cao.

Khi cha mẹ đã lớn tuổi và trao của cải cho một người con hoặc giúp một người con nào đó khởi nghiệp và trở nên giàu có trong khả năng của mình thì những người con khác sẽ sinh lòng oán hận.

Nhiều người già nói rằng con cái bất hiếu. Tuy nhiên, họ có nhìn lại bản thân và những gì họ đã làm với con cái của họ?

Tất nhiên là những đứa trẻ trưởng thành bạn nên có nhận thức của riêng mình và học cách biết ơn.

Một mối quan hệ anh chị em tốt cần có thái độ vị tha và tích cực hòa giải. Khi về già, anh chị em là những người thân thiết nhất, nếu không, sẽ có một khoảng trống không thể bù đắp trong thế giới tình cảm của bạn.

Sống chết có mệnh của cải do trời cho, sự thật phú quý đều do nhân quả
Ảnh minh họa.

Nắm tay vợ vượt qua sóng gió

Người xưa cho rằng làm việc thiện rồi cuối cùng cũng sẽ được tự tại.

Đối xử tốt với người mình yêu để những ngày tháng sau này sẽ luôn tốt đẹp hơn. Điều đáng quý hơn là khi vợ chồng đều tâm đầu ý hợp, người ngoài sẽ cảm kích và chung tay giúp đỡ.

"Khi còn trẻ ở bên yêu thương chăm sóc lẫn nhau, khi về già vẫn ở bên không rời", chỉ đến khi già đi con người ta mới thực sự hiểu rõ câu nói này, câu nói mà khi còn trẻ ta không thể nào không hiểu được.

Bố mẹ đã không còn nữa, con cái đều đã lập gia đình, họ hàng thân thiết thì ở xa, bạn bè cũng mỗi người một nơi, chỉ có vợ chồng sẽ luôn ở bên nhau, anh ấy sẽ cùng bạn đi tản bộ, cô ấy sẽ ở bên chăm sóc cho bạn.

Một cơ thể khỏe mạnh là tài sản khi về già

Hỏi thế gian này, chiếc giường nào là đắt nhất? Không phải chiếc giường dát vàng Baldacchino Supreme (133,8 tỉ), cũng không phải giường ngủ lơ lửng của Janjaap Ruijssenaars (34 tỉ), câu trả lời nghe khó tin nhưng đó lại là sự thật: Chiếc giường đắt nhất thế giới mà không ai muốn rước về, chính là giường bệnh.

Chúng ta luôn may mắn có người tương trợ những lúc khó khăn.

Nếu chúng ta không biết lái xe, luôn có người sẵn lòng đèo chúng ta đi khắp mọi nơi.

Nếu chúng ta không tự mình kiếm được bạn trai hay bạn gái, luôn có những người “mai mối” sẵn lòng giúp đỡ.

Nếu chúng ta không kiếm được tiền, sẽ có người kiếm tiền giúp chúng ta.

Nhưng khi chúng ta bị bệnh, không ai có thể chịu căn bệnh đó thay cho bạn!

Cái gì mất cũng có thể kiếm lại được, chỉ duy nhất một thứ không thể lấy lại, đó là cuộc đời.

Sống chết có mệnh của cải do trời cho, sự thật phú quý đều do nhân quả
Ảnh minh họa.

Sức khỏe là khoản đầu tư sinh lãi và là trách nhiệm lớn nhất của con người: Chúng ta nói hay nhưng làm dở nên phải gánh bệnh tật cả đời.

Người xưa nói: “Không tích mấy bước thì không đi được vạn dặm, không tích tiểu thành đại thì không thể thành sông biển”.

Nếu bạn đã ở tuổi 60 mà vẫn chưa hoàn thành được điều gì, đừng cau mày, hãy cố gắng hết sức để giúp thế hệ trẻ làm một việc gì đó, tự học một điều gì đó, sử dụng năng lượng khéo léo.

Nhà thơ Pushkin đã nói: "Nếu cuộc đời lừa dối bạn, đừng buồn và đừng giận. Trong những ngày buồn, hãy bình tĩnh và đặt hy vọng vào tương lai".

Thời gian chẳng đợi ai cả, hãy cùng nhau gieo hạnh phúc.

Nguồn: Sống chết có mệnh của cải do trời cho, sự thật phú quý đều do nhân quả

Thùy Linh

giadinhonline.vn