Thanh Bùi mở "lò" đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho "con nhà giàu"

04:10 | 20/02/2023

|
Ngày 17-2, nghệ sĩ Thanh Bùi kết hợp Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM ra mắt không gian đào tạo nghệ thuật dành cho mọi lứa tuổi.
Hồng Nhung lên tiếng khi bị cho là Hồng Nhung lên tiếng khi bị cho là "hỗn" với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Nhạc sĩ Huy Tuấn ưu ái gọi một sao nam Vbiz có 'đẳng cấp quốc tế'Nhạc sĩ Huy Tuấn ưu ái gọi một sao nam Vbiz có 'đẳng cấp quốc tế'
Thanh Bùi mở "lò" đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho "con nhà giàu"
Thanh Bùi ra mắt không gian đào tạo nghệ thuật tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Không gian Arts Nation và Lyricíst Academy of Dance sẽ được đặt tại Nhà văn hóa Thanh niên ở quận 1, TP.HCM.

Arts Nation đào tạo 8 bộ môn. Đó là: piano, trống, guitar, guitar bass, thanh nhạc, lý thuyết âm nhạc, cảm thụ âm nhạc, sáo recorder. Còn Lyricíst Academy of Dance đào tạo 8 môn vũ đạo.

Không chỉ dạy nghệ thuật cho "con nhà giàu"

Nghệ sĩ Thanh Bùi là chủ tịch hệ sinh thái giáo dục Embassy Education. Anh tâm huyết với mô hình Arts Nation ("quốc gia nghệ thuật") tại Việt Nam.

Anh nói vui: "Lâu nay, ai cũng nói tôi đào tạo nghệ thuật mà giá mắc quá". Đó không phải lời nói đùa. Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul của Thanh Bùi là nơi đào tạo có tiếng ở TP.HCM. Nhưng lâu nay, nơi này cũng được cho là trường nghệ thuật dành cho "con nhà giàu".

Thanh Bùi mở "lò" đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho "con nhà giàu"
Thanh Bùi (Embassy Education) ký kết hợp tác cùng ông Nguyễn Hồng Phúc, giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Thanh Bùi cho biết sau nhiều năm, học viện đã đào tạo được đội ngũ giảng viên trẻ tài năng. Điều này giúp anh mở nơi đào tạo mới dành cho những ai "không có nhiều điều kiện".

Công ty hợp tác với Nhà văn hóa Thanh niên, "địa chỉ đỏ" về ươm mầm tài năng. Anh mong đào tạo những tài năng đóng góp cho công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Nhà văn hóa Thanh niên là nơi nhiều đối tượng học viên có thể tiếp cận. Thanh Bùi cho biết học phí ở đây ở mức phải chăng đối với hầu hết mọi người.

Thanh Bùi nói về BTS và công nghiệp văn hóa

Bàn về công nghiệp văn hóa, Thanh Bùi nhắc đến BTS - nhóm nhạc số một thế giới. Anh từng hợp tác với nhóm ở buổi đầu sự nghiệp của BTS. Năm 2014, ca khúc Danger do anh sáng tác cho BTS trở thành hit lớn. Bên cạnh đó, video Thanh Bùi biểu diễn ca khúc cùng BTS cũng được yêu thích.

Mong muốn của tôi là xuất khẩu văn hóa chúng ta ra thế giới. Để khi nhắc đến Việt Nam, người ta không chỉ nghĩ đến "Vietnam War" (chiến tranh Việt Nam). Tôi mong họ sẽ nghĩ đến mặt thiết kế, sáng tạo. Đó mới là nền kinh tế mới của Việt Nam".

Thanh Bùi mở "lò" đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho "con nhà giàu"
Nhóm nhạc BTS và ông Bang Si Hyuk trên tạp chí Time - Ảnh: TIME

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về con số 100 tỉ USD mà BTS mang lại, Thanh Bùi cho biết anh quen biết ông Bang Si Hyuk - chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Hybe (chủ quản của BTS). Con số này do phía Hype cung cấp cho anh.

100 tỉ USD cũng không phải doanh thu riêng từ các hoạt động của BTS. Đây là doanh thu từ hoạt động của nhiều tập đoàn kinh tế lớn thuộc nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc nhờ vào sức ảnh hưởng văn hóa của BTS.

Thanh Bùi mở "lò" đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho "con nhà giàu"
Tiết mục nhảy của học viện vũ đạo Lyricíst Academy of Dance - Ảnh: BTC

Nhà văn hóa Thanh niên ủng hộ công nghiệp văn hóa

Ông Nguyễn Hồng Phúc - giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên - nói: "Không phải chỉ Nhà văn hóa Thanh niên mà những đơn vị, cá nhân trong các đơn vị văn hóa cả nước đều trăn trở về công nghiệp văn hóa.

Công nghiệp văn hóa đã phát triển ở nhiều nước, đem lại những hiệu quả tích cực. Chỉ cần một nhóm nhạc nổi tiếng, một bộ phim tạo dấu ấn, những cá nhân hội nhập được với nền văn hóa nghệ thuật thế giới, thì đã mang lại góc nhìn rộng và sâu sắc của thế giới đối với dân tộc đó".

Tuy nhiên, ông Phúc cho rằng cần làm công nghiệp văn hóa từ gốc đến ngọn, chứ không chỉ tập trung phần ngọn. Suốt 47 năm qua, Nhà văn hóa Thanh niên luôn nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và đổi mới cho phù hợp với xu hướng văn hóa xã hội.

Nguồn:Thanh Bùi mở 'lò' đào tạo nghệ thuật không chỉ dành cho 'con nhà giàu'

Mi Ly

tuoitre.vn