Thị trường nhạc Tết 2023 giàu cảm xúc nhưng chưa bùng nổ

04:00 | 22/01/2023

|
Số lượng nhạc Tết năm nay được đảm bảo nhưng về sức hút và độ "bùng nổ" lại không như những năm trước.
Lộ ảnh hậu trường ghi hình Táo quân 2023, vợ chồng Công Lý gây chú ýLộ ảnh hậu trường ghi hình Táo quân 2023, vợ chồng Công Lý gây chú ý
Loạt nghệ sỹ Gen Z được kỳ vọng 'bùng nổ' trong năm 2023Loạt nghệ sỹ Gen Z được kỳ vọng 'bùng nổ' trong năm 2023
Thị trường nhạc Tết 2023 giàu cảm xúc nhưng chưa bùng nổ
Nhạc Tết năm nay thiếu bùng nổ. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Số lượng vẫn đảm bảo

Nhạc Tết là gia vị không thể thiếu trong dịp đầu năm mới. Thay vì những ca khúc được "nghe đi nghe lại" suốt nhiều năm qua, mỗi năm, các ca sĩ luôn cho ra những bài hát mới, đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ giữa tháng Chạp đến 30 Tết, n

hiều nghệ sĩ đã tung ra các sản phẩm nhạc Tết. So với các năm trước, năm nay số lượng cũng tương đương, không hề kém cạnh hơn.

Hoạt động “hết công suất" và chào đón một năm mới tràn đầy năng lượng, Đan Trường cùng ê-kíp ra mắt MV "Tết nay con hứa về" - sản phẩm âm nhạc nam ca sĩ ấp ủ và đầu tư để dành tặng người hâm mộ.

Với giai điệu tươi vui, rộn ràng, Đan Trường mong muốn mang lại nguồn năng lượng tích cực, gửi gắm trong đó là nhiều thông điệp giá trị về sự sum họp của gia đình.

MV "Tết nay con hứa về" có sự tham gia của NSƯT Phi Điểu, NSƯT Hữu Châu, vợ chồng diễn Viên Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ, diễn viên Nam Thư, ca sĩ S.T Sơn Thạch, nhóm PinKids, bé Hoàng Minh và vũ Đoàn Lido.

Năm mới 2023, Trúc Nhân lần đầu kết hợp cùng Hieuthuhai gây bất ngờ khi mang đến thông điệp ngày Tết mới lạ trong MV “Tết nhớ tới già” - sản phẩm mang gam màu vui tươi của nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam, phần rap do Hieuthuhai sáng tác, tạo nên một cái Tết “nhớ đến già” bằng những ý tưởng, hành động chưa từng thực hiện cùng gia đình, bạn bè và người thân thương...

Ca khúc “Mừng con về nhà” do Anh Tú sáng tác mang thông điệp ý nghĩa một cái Tết đầm ấm bên gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán. Anh Tú chia sẻ, đây là bài hát Tết anh sáng tác dựa trên trải nghiệm khi từng không thể về quê ăn Tết hai năm trước, trong những ngày các gia đình khác đang sum họp thì anh lại phải ở lại TPHCM nơi anh đang làm việc một mình.

Với ca sĩ Hà Vân, cô thể hiện nỗi lòng người con làm ăn xa nơi đất khách, nhớ gia đình dịp xuân về qua MV "Quà xuân cho mẹ".

Hòa chung không khí những ngày đầu tiên của năm 2023, MV “Đông qua xuân tới” của Nguyễn Hải Yến càng khiến khán giả rộn ràng, nôn nao chờ đếm ngược đến Tết Nguyên Đán. Có thể thấy, những ca khúc Tết năm 2023 đều có mẫu số chung là dù vui nhộn hay lắng đọng cũng được nghệ sĩ trau chuốt cảm xúc, ca từ, tạo nên một bức tranh nhạc xuân vừa đa sắc... Tuy nhiên, một điều khá đáng tiếc là năm nay, các ca khúc chỉ dừng ở mức nghe ổn, chưa gây bùng nổ và tạo trend mạnh như những năm trước.

Thị trường nhạc Tết 2023 giàu cảm xúc nhưng chưa bùng nổ
Đen Vâu năm nay không ra nhạc Tết. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp.

Nhạc Tết thiếu bứt phá

Những năm qua, người gây bùng nổ thị trường nhạc Tết không ai khác ngoài Đen Vâu. Những ca khúc gần gũi, thân thuộc của anh chạm đến cảm xúc của khán giả.

Tuy nhiên, năm nay, anh lại vắng bóng trên đường đua nhạc Tết, điều này khiến phần nào làm thị trường này im ắng hơn.

Trao đổi với Lao Động, anh nói: "Với “Đi về nhà” và “Mang tiền về cho mẹ”, tôi gần như đã dồn hết tâm sức, cảm xúc của cá nhân mình vào đó và thật may khi nhận được sự đồng cảm của đông đảo khán giả.

Tôi vẫn muốn viết về gia đình nhưng theo những góc nhìn mới phù hợp với thời đại, và hiện tại tôi chưa tìm được hướng khai thác.

Nếu viết bây giờ thì sẽ hơi “cố” nên tôi sẽ dành thời gian suy nghĩ và cảm nhận thêm về tình cảm gia đình trong thời đại này, là thời đại rất khác với lúc mình sinh ra và lớn lên".

Một nhạc sĩ chia sẻ với phóng viên rằng các sản phẩm nhạc Tết năm nay thiếu bùng nổ do nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố Tết sớm và một năm kinh tế khó khăn khiến khán giả chưa thật hào hứng mừng xuân. Tuy nhiên, phải công bằng nhìn nhận, mùa nhạc Tết năm nay chất lượng cũng chưa cao dẫn đến thiếu bùng nổ.

Nguồn:Thị trường nhạc Tết 2023 giàu cảm xúc nhưng chưa bùng nổ

Di Py

laodong.vn