Tiếp tục khám xét, mở rộng điều tra về Tịnh thất Bồng Lai

00:41 | 08/03/2022

|
Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đã nhận được nhiều đơn tố giác về các các cá nhân sống tại Tịnh thất Bồng Lai.

Theo đó, ngày 7/3 lực lượng của Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đã tiếp tục khám xét tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (63 tuổi ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Nơi này nổi tiếng với tên gọi là Tịnh thất Bồng Lai hay Thiền am bên bờ vũ trụ.

Trong lần khám xét mới này, Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ thêm nhiều vật chứng để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Tiếp tục khám xét, mở rộng điều tra về Tịnh thất Bồng Lai
Mở rộng điều tra về Tịnh thất Bồng Lai

Trước đó, cuối tháng 2/2022 Cơ qua CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã có quyết định chuyển hồ sơ, tang vật có liên quan đến vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai cho cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An để mở rộng điều tra, xử lý.

Liên quan đến vụ án này, có 4 người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai đã bị khởi tố, gồm: ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi). Trong đó, ông Vân được giải quyết cho tại ngoại, hầu tra; 3 người còn lại bị tạm giam.

Vụ án này được chuyển giao cho Cơ quan An ninh điều tra để mở rộng điều tra là bởi có thêm những đơn thư tố giác các hành vi đối với các các nhân sinh sống tại Tịnh thất Bống Lai.

Theo Đại tá Văn Công Minh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, những tố giác này đều xoay quanh các vấn đề như: lợi dụng hình thức tu tại gia, lợi dụng tôn giáo để trục lợi; mạo nhận nuôi trẻ mồ côi để kêu gọi từ thiện; kêu gọi từ thiện; loạn luân… gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Có 5 luật sư đang bảo vệ pháp lý cho các cá nhân của Tịnh thất Bồng Lai. Tiến trình tố tụng, xử lý đối với các sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai hiện được dư luận rất quan tâm.

Nguồn: Tiếp tục khám xét, mở rộng điều tra về Tịnh thất Bồng Lai

Phước An

VietNamNet