TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
Biểu tượng ứng dụng mạng xã hội TikTok. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Ngày 4/5, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đã công bố chương trình chia sẻ thu nhập với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
Trong những năm gần đây, TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, ứng dụng cũng đối mặt với nhiều lời phàn nàn khi không giúp người dùng kiếm tiền từ việc sáng tạo nội dung.
Với chương trình mới mang tên TikTok Pulse, các công ty có thể chèn quảng cáo bên cạnh nội dung của người dùng theo từng mục nhất định, bao gồm y tế, thời trang, nấu ăn, trò chơi và nhiều hạng mục khác. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ được chia sẻ khoản thu này.
Trong thông báo, TikTok xác nhận ứng dụng này sẽ bắt đầu triển khai chương trình chia sẻ nguồn thu quảng cáo đầu tiên với những người sáng tạo nội dung, các nhân vật công chúng và các nhà xuất bản truyền thông.
TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.
Thông báo nêu rõ chỉ có những tài khoản với ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ được phép tham gia giai đoạn đầu của chương trình.
Giám đốc khu vực Bắc Mỹ của TikTok, bà Sandie Hawkins cho hay chương trình TikTok Pulse sẽ được triển khai tại Mỹ vào tháng 6 và những người sáng tạo nội dung đáp ứng tiêu chí tham gia chương trình sẽ được nhận 50% nguồn thu từ quảng cáo.
Theo trang Business of Apps, doanh thu năm 2021 của TikTok đạt 4,6 tỷ USD. Con số này gấp đôi so với doanh thu năm 2020 nhưng cũng chỉ tương đương đối thủ Snapchat với 300 triệu người dùng hằng ngày.
Trước đó, nhiều nền tảng lớn khác như YouTube, Instagram và Snapchat đều đã áp dụng cơ chế chia sẻ nguồn thu với các tác giả nội dung./.
Nguồn: TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
Đặng Ánh
Vietnam+
-
Xử lý thông tin xấu độc trên TikTok, phải làm nghiêm từ gốc!
-
TikTok sẽ tăng mức phí của các nhà bán hàng tại Việt Nam trong tháng 4?
-
Đột nhập xưởng Phone Farm tạo triệu view trên TikTok, Facebook
-
TikTok: Lệnh cấm của Mỹ sẽ khiến TikToker mất hàng tỉ USD
-
Sửa đổi Luật Quảng cáo khiến nghệ sĩ hết đường quảng cáo sai sự thật trên MXH
-
Công nghệ số Việt Nam đạt doanh thu 7,5 tỉ USD ở thị trường nước ngoài
- Meta mất 200 tỉ USD giá trị sau dự báo chi phí cao hơn và doanh thu quý 2/2024 thấp hơn dự kiến
- Bước đột phá trong chế tạo chip lượng tử với nguồn sáng mới
- Công ty mẹ Google hướng tới mốc 2.000 tỉ USD khi các nhà đầu tư lạc quan về chiến lược AI
- Elon Musk: AI thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025
- 9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
- Cảnh giác khi sống giữa “thiên đường” WiFi miễn phí
-
Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
-
Bến Tre: Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật địa phương đối với sản phẩm thạch dừa
-
Cảnh báo khi sử dụng Internet Banking
-
Người dân Hà Nội đổ xô đi siêu thị săn sale dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Công bố di chúc của Châu Tinh Trì
-
Cà Mau: Những nông dân năng động làm giàu
-
Đặc kín khách dịp lễ 30/4 - 1/5, du lịch miền Trung - Tây Nguyên bội thu
-
Hé lộ danh tính bạn trai của Trúc Anh "Mắt biếc": Là đạo diễn trẻ "triệu view"
-
Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội mưa rào, gió đông bắc cấp 3