Tối nay (12/5) khai mạc SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"

10:47 | 12/05/2022

|
Vào 20g hôm nay 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.
Việt Nam giành tấm HCB thứ 2 tại SEA Games 31Việt Nam giành tấm HCB thứ 2 tại SEA Games 31
Việt Nam giành huy chương đầu tiên ở SEA Games 31Việt Nam giành huy chương đầu tiên ở SEA Games 31

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ kéo dài 120 phút với 3 chương chính gắn liền cùng các chủ đề Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng. NSƯT Trần Ly Ly, tổng đạo diễn của chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc SEA Games 31 cùng tổ đạo diễn đã làm việc hết công suất để rà soát kỹ càng mọi khâu chuẩn bị về kỹ thuật cũng như chuyên môn.

Tối nay (12/5) khai mạc SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 20g tối nay (12/5) và kéo dài 120 phút tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình

“Màn đầu tiên của chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 có hình ảnh cây tre. Cây tre với biểu tượng sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, bền vững, dẻo dai, bất khuất của người Việt Nam.

Hay màn múa sen, biểu tượng của sự tinh khiết, sự trong sáng, bao dung, thể hiện tinh thần thể thao và cũng là tinh thần chung của người Việt. Những hình ảnh này được kết hợp với những công nghệ hiện đại mà thế giới đã sử dụng tại các kỳ Thế vận hội Olympic tại Rio (Brazil), Tokyo (Nhật Bản)... cùng nhiều đại hội thể thao lớn.

Màn trình chiếu Mapping với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ. Và có màn biểu diễn được kỳ vọng mang lại sự xúc động mạnh mẽ. Đó là chung một dòng chảy, 11 con thuyền Đông Nam Á cùng tiến ra biển lớn”, tổng đạo diẫn Trần Ly Ly cho biết.

Nguồn:Tối nay (12/5) khai mạc SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"

An Sinh

phunuonline.com.vn