Tranh cãi quanh bàn thắng bị tước của Ronaldo

04:08 | 18/10/2022

|
Tiền đạo sinh năm 1985 phản ứng khi cho rằng bàn thắng của anh vào lưới Newcastle là hợp lệ.
Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở QatarBồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Bài test cho Cup vàng ở Qatar
Ronaldo gửi thông điệp sau lễ bốc thăm Champions LeagueRonaldo gửi thông điệp sau lễ bốc thăm Champions League

Phút 49, khi Newcastle được hưởng quả phát bóng lên sau tình huống cầu thủ Man United việt vị. Cristiano Ronaldo từ từ tiến về phía thủ môn Nick Pope rồi bất ngờ bứt tốc, đoạt bóng rồi dứt điểm vào khung thành trống.

Tuy nhiên, ông Craig Pawson lại cắt còi và không công nhận bàn thắng.

Tranh cãi quanh bàn thắng bị tước của Ronaldo
Ronaldo lao vào cướp bóng rồi sút tung lưới "Chích chòe".

Ronaldo và đồng đội phản ứng mạnh, nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài. Ronaldo có lý do để thực hiện cú sút, bởi trước đó, anh quan sát thấy Fabian Schar đá bóng về phía Pope. Điều này đồng nghĩa với việc Newcastle thực hiện quả đá phạt.

Trên talkSport, BLV Micky Gray cho biết: "Trái bóng rõ ràng được đưa vào cuộc. Ronaldo rất nhạy bén ở tình huống này".

Đồng quan điểm, Sam Matterface nhận xét: "Cú đá phạt của Newcastle được thực hiện bởi một cầu thủ khác. Trọng tài có vẻ như nương tay với đội khách".

Trong khi đó, HLV Eddie Howe của Newcastle đưa ra ý kiến đối lập: "Rõ ràng là Schar không thực hiện quả đá phạt. Ý của cậu ấy là muốn Pope làm điều này".

Ronaldo chơi 70 phút trong trận gặp Newcastle thuộc vòng 11 Premier League tối 16/10. Anh thi đấu đầy cố gắng nhưng chỉ có một cú sút không trúng đích. Phút 48, CR7 đưa được bóng vào lưới đối thủ, nhưng trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

"Toàn đội có màn thể hiện tốt. Chúng tôi làm chủ được trận đấu, đặc biệt là trong hiệp hai. Lẽ ra Fred hoặc Marcus Rashford phải ghi bàn", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận hòa 0-0.

Man United sẽ nghỉ ngơi vài ngày trước khi bước vào trận đấu đầy khó khăn với Tottenham lúc 2h15 rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Tranh cãi quanh bàn thắng bị tước của Ronaldo

Nguồn:Tranh cãi quanh bàn thắng bị tước của Ronaldo

Tuấn Nguyên

zingnews.vn