Triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030: Chủ động thích ứng, góp phần lan tỏa giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam
![]() |
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn. |
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự và phát biểu khai mạc; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Đặng Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành trung ương, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các Trưởng cơ quan đại diện được bổ nhiệm năm 2021, 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.
Hội nghị về công tác ngoại giao văn hóa được tổ chức nhằm quán triệt chủ trương đường lối về lĩnh vực đối ngoại, văn hóa và công tác ngoại giao văn hóa của Đảng và Nhà nước; đồng thời phổ biến nội dung Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30/11/2021.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Chiến lược ngoại giao văn hoá đến năm 2030 là sản phẩm của trí tuệ tập thể, được lấy ý kiến rộng rãi, do vậy Chiến lược vừa có tính lý luận, thực tiễn, vừa có tính cụ thể, tổng quát. Chiến lược có 03 điểm mới nổi bật, cụ thể: (i) làm rõ được nội hàm của ngoại giao văn hoá, xác định nhiệm vụ của ngoại giao văn hoá là phục vụ 02 mục tiêu: đường lối đối ngoại và chính sách phát triển văn hoá; (ii) xác định chủ thể hướng tới và đối tác triển khai là các địa phương, người dân, doanh nghiệp; (iii) cập nhật và cụ thể 05 nhiệm vụ trọng tâm là: thúc đẩy quan hệ, hội nhập văn hoá, quảng bá đất nước, vận động danh hiệu, tiếp thu tinh hoa nhân loại.
![]() |
Hội nghị ngoại giao văn hoá là bước triển khai kịp thời các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tại các hội nghị quan trọng gần đây như: Hội nghị văn hoá toàn quốc, Hội nghị đối ngoại toàn quốc và Hội nghị ngoại giao 31.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đề ra các biện pháp hiệu quả triển khai Chiến lược trong thời gian tới để cùng với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế tiếp tục phục vụ phát triển bền vững đất nước, lấy địa phương, người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, góp phần lan toả các giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các sản phẩm Việt Nam./.
Vân Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn
- Việt Nam đề xuất 3 định hướng chiến lược về truyền thông tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN
- 30/4 – Đất nước trọn niềm vui
- Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam
- Bà Giàng Thị Dung giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Lào Cai
- Thiếu tướng Đặng Hồng Đức giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an
- Nâng cao năng lực tham mưu cho cán bộ tuyên giáo cấp huyện trong giai đoạn hiện nay
- Tình cảm bạn bè quốc tế với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua những con số ấn tượng
- Vẻ đẹp nhân phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh thức lòng dân và sự đoàn kết
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo liêm khiết, giản dị trong lòng mỗi người dân Việt Nam
- Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sáng ngời trí tuệ lớn, nhân cách lớn
-
Hang Rái – Khúc giao hòa kỳ ảo giữa đá và sóng
-
Hà Giang vào top 44 địa điểm đẹp nhất thế giới
-
PVCFC duy trì nền tảng tài chính ổn định, đạt kết quả khả quan trong quý I/2025
-
Hàng trăm doanh nghiệp "đổ bộ" Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam
-
Ngắm biển Đồng Châu “ảo diệu” trong ánh bình minh
-
F88 chính thức trở thành công ty đại chúng
-
Lâm Đồng: "Lát gạch xanh" trên bản đồ cà phê bền vững
-
Tử vi tháng 5/2025: Tuổi Mão đỉnh cao sự nghiệp, tình Dậu tình cảm thăng hoa
-
Vinamilk – điểm tựa đáng tin cậy của hàng triệu gia đình Việt