Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình chê "mù chữ''

15:13 | 22/02/2023

|
Nữ diễn viên bị đài trung ương CCTV chê bai yếu kém văn hóa, thiếu chuyên nghiệp trong công việc.
Ngọc Châu liên tục xuất hiện trên kênh truyền hình của bà Anne: Lọt vào Ngọc Châu liên tục xuất hiện trên kênh truyền hình của bà Anne: Lọt vào "mắt xanh" hay câu tương tác?
Netizens phẫn nộ đòi hủy tư cách tham gia show truyền hình của Hoa hậu Đoàn Thiên ÂnNetizens phẫn nộ đòi hủy tư cách tham gia show truyền hình của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân
Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình chê "mù chữ''
Nữ diễn viên Triệu Lộ Tư. Ảnh: Sina.

Ngày 21/2, Sina đưa tin Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình trung ương CCTV phê bình. Cô bị xếp vào nhóm sao trẻ "mù chữ", thiếu kiến thức căn bản, có trình độ học vấn và ứng xử trước truyền thông hạn chế.

Sau khi "điểm danh" Triệu Lộ Tư, CCTV xóa hàng loạt bài đăng liên quan đến nữ diễn viên. Hiện, từ khóa "Triệu Lộ Tư" không thể tìm thấy trên nền tảng truyền thông trực tuyến của đài trung ương.

Năm 2022, cô quay phim Ngõ nhỏ cho CCTV. Đóng phim lịch sử nhưng Triệu Lộ Tư không nhớ được vai diễn của cô sống ở giai đoạn nào của đất nước, không nhớ ngày thành lập Đảng. Ngay cả câu hỏi đơn giản nhất là định nghĩa về nghề diễn viên, người đẹp sinh năm 1998 cũng trả lời ấp úng, lan man.

Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình chê "mù chữ''
Triệu Lộ Tư bị đài trung ương chỉ trích. Ảnh: Sina.

Điều này khiến Triệu Lộ Tư bị đánh giá lười nhác, không đọc kỹ kịch bản, đào sâu kiến thức khi đóng phim lịch sử. Hệ quả là nữ diễn viên có vai diễn "thảm họa" trong Ngõ nhỏ. Trên màn ảnh, Triệu Lộ Tư diễn lố, nuốt chữ khi đọc thoại.

Theo QQ, với việc bị CCTV phê bình, sao nữ sẽ gặp rào cản sự nghiệp. Cô khó có thể tham gia những sự kiện chính thống, có quy mô lớn và danh giá như Xuân Vãn. Các chương trình của đài trung ương có ý quan trọng trong việc khẳng định tên tuổi và vị thế của nghệ sĩ Trung Quốc ở showbiz.

Thời gian qua, thực trạng sao trẻ Trung Quốc thiếu kiến thức là vấn đề nhức nhối. Vương Nhất Bác, Triệu Lộ Tư hay Lưu Hạo Tồn bị phê phán là nghệ sĩ "mù chữ trong tuyệt vọng". Họ cho thấy sự thiếu tâm huyết với nghề, hời hợt trong quá trình tìm hiểu xây dựng vai diễn, thường xuyên mắc lỗi viết sai chữ, trả lời phỏng vấn không rõ ràng.

Triệu Lộ Tư sinh năm 1998, từng được mệnh danh là "công chúa xuyên không" với những bộ phim truyền hình hài chiếu mạng. Hiện tại, cô là một trong những diễn viên 9X nổi tiếng nhất Trung Quốc, đặc biệt sau thành công của phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Trường Ca hành hay Tinh hán xán lạn.

Nguồn:Triệu Lộ Tư bị đài truyền hình chê 'mù chữ'

Di Hy

zingnews.vn