Trung Quốc mất lợi thế sân nhà ở trận gặp tuyển Việt Nam?

09:57 | 20/08/2021

|
Theo tờ Sina, tuyển Trung Quốc sẽ không thể tổ chức các trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà vì dịch Covid-19.
Từ chối Thái Lan, HLV Kiatiak còn giúp ông Park nâng tầm tuyển Việt NamTừ chối Thái Lan, HLV Kiatiak còn giúp ông Park nâng tầm tuyển Việt Nam
ĐT Việt Nam bổ sung 1 cái tên quan trọng; Công Phượng không được gọiĐT Việt Nam bổ sung 1 cái tên quan trọng; Công Phượng không được gọi

Thầy trò HLV Li Tie vừa hội quân hôm 18/8 tại Thượng Hải, sau đó di chuyển sang Doha (Qatar) vào ngày 26/8 tới để chuẩn bị cho trận gặp Australia.

Australia cũng không được tổ chức các trận đấu trên sân nhà, nên mượn sân ở Doha thay thế nên trận gặp Trung Quốc được tính là sân nhà của Australia. Sau trận gặp Australia, tuyển Trung Quốc sẽ ở lại Doha và mượn sân đấu này làm sân nhà tiếp đón các cầu thủ Nhật Bản.

Trung Quốc mất lợi thế sân nhà ở trận gặp tuyển Việt Nam?
Tuyển Trung Quốc có thể phải thi đấu 6 trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022 ở nước ngoài.

Nếu tình hình dịch Covid-19 tại đại lục không được kiểm soát, Trung Quốc sẽ mượn sân ở Doha (Qatar) làm sân nhà trong trận đấu với tuyển Việt Nam. Sau đó, thầy trò HLV Li Tie sẽ làm khách Saudi Arabia vào ngày 12/10.

Trong trường hợp phải thi đấu 6 trận đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 ở nước ngoài, tuyển Trung Quốc có môi trường tập luyện, thi đấu liên tục và ổn định, cũng như không phải di chuyển.

Tuy nhiên, việc thi đấu ở nước ngoài trong thời gian dài cũng có thể khiến các cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý do xa gia đình. Ngoài ra, việc hậu cần của tuyển Trung Quốc cũng sẽ gặp nhiều khó khăn.

Truyền thông Trung Quốc không bình luận việc thi đấu ở nước ngoài sẽ là lợi thế hay khó khăn của thầy trò HLV Li Tie. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng Trung Quốc khó làm nên chuyện ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Nguồn:Trung Quốc mất lợi thế sân nhà ở trận gặp tuyển Việt Nam?

Song Tử

saostar.vn