Tương lai bất định của De Gea tại Man United

07:20 | 17/06/2023

|
Trong số những cầu thủ chắc chắn được Man United giữ lại ở mùa tới, hiện tại không có tên De Gea. Đây là một tin khá sốc tại sân Old Trafford.
De Gea lên tiếng về tin đồn từ chối gia hạn với MUDe Gea lên tiếng về tin đồn từ chối gia hạn với MU
Từ chối gia hạn hợp đồng, De Gea sắp chia tay MU?Từ chối gia hạn hợp đồng, De Gea sắp chia tay MU?
Tương lai bất định của De Gea tại Man United
De Gea đang bất ổn về tương lai tại Manchester United. Ảnh: AFP

Chiều 16.6, Manchester United tiết lộ danh sách những cầu thủ thuộc nhóm cần thanh lý. Không bất ngờ khi những cái tên như Phil Jones, Axel Tuanzebe,...xuất hiện. Bất ngờ ở chỗ, dù tương lai đang quá mịt mờ tại sân Old Trafford nhưng Mason Greenwood vẫn không bị xếp vào diện cần bán.

Chưa biết ý định của Erik ten Hag với trường hợp này là gì còn trên lý thuyết, khi M.U chưa tìm được đối tác để bán Greenwood, tiền đạo người Anh còn hợp đồng nên vẫn ở lại sân Old Trafford.

Bất ngờ một lần nữa, David De Gea không thuộc diện được giữ lại nhưng cũng không bị điền tên vào nhóm cần thanh lí ngay. Thủ thành người Tây Ban Nha sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng này nhưng đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. Man United muốn De Gea giảm lương còn phía thủ thành số 1 của "Quỷ đỏ" đang cân nhắc nhiều lựa chọn.

Về phía De Gea, một số tín hiệu từ quê nhà Tây Ban Nha đang khiến anh suy nghĩ. Trong khi đó, do đã đánh mất Dean Henderson vĩnh viễn nên ngay lúc này, M.U cần có người để điền vào chỗ trống ngay lập tức nếu De Gea rời đội. Ngôi sao đang được nhắm đến là Andre Onana của Inter Milan. Thậm chí, đến tối 16.6 (giờ Việt Nam), Mirror đăng tin De Gea không muốn giảm lương và đang tính kế rời Old Trafford trong vài tuần tới.

Tương lai bất định của De Gea tại Man United
De Gea đang cân nhắc nhiều lựa chọn, song song với việc có thể giảm lương và ở lại với Man United. Ảnh: AFP

Sự nghiệt ngã đến với De Gea bởi chính quan điểm dùng người của Ten Hag. Khi trả lời phỏng vấn với The Times vào tháng trước, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ, không một ai ở Manchester United được coi là ngôi sao số 1 tại một vị trí cố định. Với ông thầy 53 tuổi, một đội bóng tốt là tập thể cần có sự cạnh tranh ở mọi vị trí. Ten Hag nhấn mạnh, sự cạnh tranh ấy không thể đến từ 11 người đá chính, nó phải đến từ ít nhất 22 người.

Chuyện De Gea chơi chân không tốt không thực sự là lý do với Ten Hag bởi ông chưa khi nào xác nhận đó là một điểm yếu cần phải sửa từ thủ môn này. Cái khó cho De Gea đến trên bàn đàm phán khi mức lương mới (được cho ở mức 200.000 bảng/tuần) khá ít so với con số hiện tại (375.000 bảng/tuần).

Trong đội hình Manchester United lúc này, chỉ còn De Gea là người từng vô địch Premier League (2013). Đây là một cảm giác tệ cho chính thủ môn này khi qua 12 năm cống hiến với hơn 500 trận ra sân, anh lại không được đồng ý với những yêu cầu cá nhân về chuyện quyền lợi.

Cánh cửa Old Trafford lúc này ở thế mở hay đóng phụ thuộc hoàn toàn vào De Gea bởi không ai đuổi anh cả. Nếu gật đầu giảm lương và ở lại, vị trí của De Gea vẫn được đảm bảo bởi Ten Hag đang cần một trung phong hơn thủ môn trong Hè này. Nếu rời đi, đó là kịch bản được báo trước và người hâm mộ M.U sẽ không còn cảm thấy bất ngờ nữa.

Tương lai bất định của De Gea tại Man United
De Gea chưa biết đi hay ở nhưng hiện vẫn được để ngỏ cánh cửa đàm phán. Ảnh: AFP

De Gea đang ở trong một trò chơi cân não với toàn bộ ban lãnh đạo Manchester United về chuyện hợp đồng. Nếu thủ thành này tái kí, có thể hành động đó sẽ đến sau khi bản hợp đồng hiện tại đáo hạn để đôi bên đàm phán lại các quyền lợi khi lương chắc chắn phải giảm.

Nguồn:Tương lai bất định của De Gea tại Man United

Việt Hùng

laodong.vn