Tuyển Trung Quốc lên kế hoạch triệu tập tiền đạo gốc Brazil đấu Việt Nam

10:11 | 12/09/2021

|
Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie đang tính đến phương án triệu tập tiền đạo Fernandinho gốc Brazil để đấu Việt Nam.
Đội tuyển Nữ quốc gia sẵn sàng lên đườngĐội tuyển Nữ quốc gia sẵn sàng lên đường
Tin vui cho ông Park: Công Phượng đã tới Hà Nội, sẵn sàng rèn thể lực đấu tuyển Trung QuốcTin vui cho ông Park: Công Phượng đã tới Hà Nội, sẵn sàng rèn thể lực đấu tuyển Trung Quốc

Sau hai lượt trận đầu vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Trung Quốc toàn thua trước Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1).

Tuyển Việt Nam cũng thua hai trận, nhưng ghi được một bàn thắng vào lưới Saudi Arabia nên đẩy Trung Quốc xuống đứng bét bảng B. Ngày 7/10 tới, Trung Quốc và Việt Nam sẽ chạm trán nhau.

Theo truyền thông đại lục, HLV Li Tie đang chịu vô vàn áp lực. Nếu không thắng Việt Nam ở loạt trận trong tháng 10, sức ép sẽ càng tăng cao hơn nữa. Vì lẽ đó, HLV Li Tie đang tính tới phương án triệu tập tiền đạo Fernandinho gốc Brazil.

Tuyển Trung Quốc lên kế hoạch triệu tập tiền đạo gốc Brazil đấu Việt Nam
Fernandinho từng góp mặt ở đợt tập trung hồi tháng 5, nhưng gặp chấn thương.

Trong đợt tập trung hồi tháng 5 để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, Fernandinho đã được HLV Li Tie điền tên. Mặc dù vậy, chân sút sinh năm 1993 đã phải rời đội vì chấn thương.

Theo tờ Sohu, chấn thương của Fernandinho đang hồi phục rất tốt và hy vọng có thể kịp bình phục cho hai trận gặp Việt Nam (7/10) và Saudi Arabia. Truyền thông Brazil cũng cho hay, Fernandinho đang chuẩn bị để đến Sharjah (UAE) hội quân cùng tuyển Trung Quốc.

Trong 2 trận đấu gặp Australia và Nhật Bản vừa qua, HLV Li Tie đã sử dụng cả 4 cầu thủ nhập tịch mà ông triệu tập. Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc vẫn bị chỉ trích vì lối chơi nhạt nhòa và lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Nguồn: Tuyển Trung Quốc lên kế hoạch triệu tập tiền đạo gốc Brazil đấu Việt Nam

Thành An

saostar.vn