Tuyển Việt Nam cần dè chừng 'địa chấn' kiểu World Cup 2022

11:12 | 27/12/2022

|
Tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế toàn diện trước cuộc đối đầu với Malaysia nhưng phải thận trọng tối đa với dư âm địa chấn ở World Cup 2022.
Quang Hải cùng đồng đội mang giày đinh sắt trong buổi tập ở Mỹ ĐìnhQuang Hải cùng đồng đội mang giày đinh sắt trong buổi tập ở Mỹ Đình
HLV Kim Pan Gon: Malaysia không sợ tuyển Việt NamHLV Kim Pan Gon: Malaysia không sợ tuyển Việt Nam

Bất ngờ đầu tiên của AFF Cup 2022 là tuyển Campuchia đánh bại Philippines 3-2 ở trận mở màn. HLV Honda đã khéo léo khơi dậy cảm hứng chiến đấu cho Campuchia với những ví dụ về địa chấn ở World Cup 2022. Đây sẽ là "liều doping tinh thần" cho những đội bóng yếu thế ở AFF Cup 2022.

Cụ thể, World Cup 2022 ghi nhận sự trỗi dậy của những đại diện châu Á như Saudi Arabia đánh bại Argentina, Nhật Bản hạ Đức và Tây Ban Nha, Hàn Quốc quật ngã Bồ Đào Nha. Morocco đã trở thành niềm tự hào châu Phi với hành trình đi đến bán kết World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam cần dè chừng 'địa chấn' kiểu World Cup 2022
Những cơn địa chấn ở World Cup 2022 sẽ trở thành niềm cảm hứng tại AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022, các HLV sẽ tận dụng "địa chấn" ở giải đấu này để truyền cảm hứng cho các học trò tại AFF Cup 2022. Đây cũng là lý do HLV Park Hang Seo đã rất thận trọng với phát biểu trong ngày Việt Nam gặp Lào. Ông Park nói Argentina vô địch nhưng đá trận ra quân thua Saudi Arabia, tức Việt Nam đá chủ quan có thể trả giá đắt trước Lào. Đó là biến số trong bóng đá mà bất kỳ HLV nào cũng khó nói trước.

HLV Kim Pan-gon của Malaysia là một người Hàn Quốc. Không có gì khó đoán là các cầu thủ Malaysia sẽ được ông Kim lên tinh thần và khích tướng bằng các trận địa chấn ở World Cup 2022. Khí thế chiến đấu của Malaysia cũng dâng cao sau 2 trận thắng trước Myanmar và Lào.

"Tôi nghĩ ai cũng biết Việt Nam đang là một trong những đội mạnh nhất khu vực. Tôi cũng đều biết về điểm mạnh và điểm yếu của tuyển Việt Nam. Tất nhiên, tôi không thể chia sẻ chuyện này với truyền thông...

Hiện chúng tôi không sợ bất kỳ đối thủ nào, kể cả tuyển Việt Nam. Tôi muốn thắng Việt Nam để sớm vào bán kết", HLV Kim Pan-gon nói.

Malaysia không sợ bất kỳ đối thủ. Đó không phải là phát biểu ngạo mạn mà cho thấy ông Kim đang lên tinh thần cho các học trò. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn các cầu thủ Malaysia bước vào trận đấu với Việt Nam trong tâm thế không sợ hãi, bởi tâm lý chiến đấu không cao thì đội khách cầm chắc thất bại trước Việt Nam. Malaysia cần đá theo kiểu không biết sợ hãi khi nhiều năm qua bị tuyển Việt Nam áp đảo.

Tuyển Việt Nam cần dè chừng 'địa chấn' kiểu World Cup 2022
Tuyển Việt Nam thắng 5, hòa 1 trong 6 lần gần nhất gặp Malaysia.

Trong 8 năm qua, Malaysia chưa bao giờ thắng được Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam có 6 lần đối đầu với Malaysia, thành tích áp đảo bằng 5 trận thắng và 1 hòa (sân khách). Gần nhất, Malaysia thua Việt Nam 0-3 ở AFF Cup 2020.

"Tôi chưa từng thua một đội tuyển nào của Malaysia. Nhưng thống kê chỉ có tính tham khảo thôi. Trận đấu ngày mai chưa thể nói được kết quả thế nào. Tôi chỉ biết cố gắng và tin tưởng vào các cầu thủ của mình", HLV Park Hang Seo nói về mục tiêu trước Malaysia.

Với một nhà cầm quân luôn đề cao sự an toàn như HLV Park Hang Seo, tin rằng tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với tâm thế thận trọng trước Malaysia. Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay.

Nguồn:Tuyển Việt Nam cần dè chừng 'địa chấn' kiểu World Cup 2022

Văn Nhân

saostar.vn