Tuyển Việt Nam phấn đấu đến năm 2050 vào Top 8 đội mạnh nhất châu Á

19:00 | 09/10/2021

|
Mới đây, truyền thông Việt Nam đã thông tin là Bộ VH-TT&DL có công văn gửi đến các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về "Chiến lược phát triển TDTT VN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050".
Tuyển Việt Nam đã đến UAE và sẵn sàng đấu Trung QuốcTuyển Việt Nam đã đến UAE và sẵn sàng đấu Trung Quốc
CLB Hải Phòng thưởng 2 tỷ cho tuyển Việt Nam, bao trọn gói nếu đá ở sân Lạch Tray!CLB Hải Phòng thưởng 2 tỷ cho tuyển Việt Nam, bao trọn gói nếu đá ở sân Lạch Tray!

Theo đó, bóng đá nam Việt Nam có hai mục tiêu quan trọng là tuyển Việt Nam vào Top 10 châu Á ở năm 2030, sau đó phấn đấu có mặt ở Top 8 đội mạnh nhất châu Á vào năm 2050.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có những bước tiến rất ấn tượng khi xếp thứ 15 châu Á và nằm trong Top 100 của bảng xếp hạng FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới).

Dù vậy, khoảng cách của tuyển Việt Nam so với nhóm mạnh nhất châu Á đang còn khoảng cách khá lớn. Bằng chứng là tuyển Việt Nam đã thua cả 3 trận đầu tiên ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, lần lượt với các kết quả là thua 1-3 trước Saudi Arabia, 0-1 Úc và thất bại 2-3 trước Trung Quốc. Đây là các đội bóng nằm trong Top 10 đội mạnh nhất châu Á ở hiện tại.

Tuyển Việt Nam phấn đấu đến năm 2050 vào Top 8 đội mạnh nhất châu Á
Với sự tiến bộ rất lớn trong thời gian qua, tuyển Việt Nam phấn đấu 30 năm tới vào Top 8 đội mạnh nhất châu Á. Ảnh: VFF

Bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển và tạo dựng được sự ấn tượng mạnh nhưng rõ ràng cần có thêm kế hoạch dài hơi để vào Top 10 đội mạnh nhất châu Á. Mục tiêu này cần sự chung tay của tất cả để các sân chơi như học đường, bóng đá phong trào, bóng đá chuyên nghiệp (các CLB) và các Trung tâm đào tạo trẻ...

Cần nhắc, sự phát triển ấn tượng của bóng đá Việt Nam ở hiện tại ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp rất lớn từ các CLB, Học viện và Trung tâm đào tạo trẻ. Điển hình như Học viện HAGL cho ra đời lứa Công Phượng vào năm 2013, hay Trung tâm bóng đá Viettel, PVF...

Bóng đá Việt Nam đang rất khát vọng dự World Cup nhưng điều đầu tiên là phải vào nhóm những đội bóng mạnh nhất châu Á. Chỉ khi nào vào Top 10 hay Top 8 thì tuyển Việt Nam mới có hy vọng dự World Cup.

Nguồn: Tuyển Việt Nam phấn đấu đến năm 2050 vào Top 8 đội mạnh nhất châu Á

Bác Hổ

saostar.vn