U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài

11:11 | 09/05/2022

|
U23 Việt Nam hoà 0-0 Philippines trong ngày ông Park bị bắt bài.

So với đội hình ra sân trước Indonesia, U23 Việt Nam có 3 sự thay đổi ở cả ba tuyến. Nhâm Mạnh Dũng thay tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Lê Văn Xuân ngồi ngoài để nhường chỗ cho Lê Tiến Long. Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh ngồi ngoài và Huỳnh Công Đến đá chính, khi anh dính chấn thương trong trận mở màn.

Trước khi trận đấu diễn ra, sân Việt Trì bất ngờ gặp sự cố về âm thanh, qua đó hai đội và khán giả chờ khá lâu nhưng không thể tiến hành nghi thức trận đấu.

U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài
Khán giả sân Việt Trì đội mưa cổ vũ U23 Việt Nam.

Thời tiết ở sân Việt Trì tiếp tục không chiều lòng khán giả khi đổ cơn mưa rất lớn. Nhưng mọi người vẫn cổ vũ đầy cuồng nhiệt cho U23 Việt Nam. Bầu không khí trên sân thực sự tuyệt vời để “thắp lửa” cho tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chơi áp đảo trước Philippines nhưng có quá ít tình huống tạo ra cơ hội nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý nhất là Văn Đô sút bóng chệch cột dọc ở phút 29.

Sự khó khăn của U23 Việt Nam đến từ việc Philippines chủ động đá thấp và có nhiều cầu thủ bên phần sân nhà. Đội bóng của ông Park không thể triển khai bóng ra hai cánh giống như trận thắng U23 Indonesia.

Có thể thấy Philippines đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đội chủ nhà để “bắt bài” ông Park. Hầu hết các pha lên bóng của U23 Việt Nam đều thiếu độ sát thương, trong khi đó Tiến Linh tỏ ra khá vô hại trước số đông cầu thủ Philipines ở phần sân nhà.

U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài
U23 Philippines chơi chắc chắn gây ra khó khăn lớn cho U23 Việt Nam.

Ở hiệp 2, U23 Việt Nam cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Philippines. Nhưng mọi thứ vẫn bế tắc như hiệp đầu tiên, trong khi cơ hội hiếm hoi bị Tiến Linh bỏ lỡ ở phút 59. Anh sút bóng trúng đối thủ đi ra ngoài.

Trong thế trận không có nhiều cơ hội ghi bàn, ông Park bất ngờ rút Hùng Dũng rời sân, Hai Long được trao cơ hội. Và Tiến Linh tiếp tục khiến khán giả mừng hụt với pha dứt điểm hỏng ăn ở phút 81.

Chung cuộc U23 Việt Nam hoà 0-0 trước Philippines nên tiếp tục xếp thứ hai bảng A với 4 điểm.

U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài

Nguồn: U23 Việt Nam bất lực trước Philippines: Ông Park và ngôi sao Tiến Linh bị bắt bài

Văn Nhân

saostar.vn