U23 Việt Nam đá kiểu gì trước Indonesia?

10:23 | 05/05/2022

|
Màn đấu trí giữa ông Park và HLV Shin Tae-yong vào ngày mai hứa hẹn rất đáng xem.
Hàng trăm người săn vé xem U23 Việt Nam xuyên đêmHàng trăm người săn vé xem U23 Việt Nam xuyên đêm
Cầu thủ U23 Việt Nam nhận bao nhiêu tiền thưởng nếu vô địch SEA Games?Cầu thủ U23 Việt Nam nhận bao nhiêu tiền thưởng nếu vô địch SEA Games?

Trong lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam bất lực trước hệ thống phòng ngự của tuyển Indonesia khi hai đội hoà 0-0. HLV Shin Tae-yong cho thấy sự cao tay để phá cách chơi của tuyển Việt Nam. Trận hoà tai hại này đẩy thầy trò HLV Park Hang Seo vào thế bất lợi vì đụng Thái Lan ở bán kết, sau đó không thể bảo vệ thành công ngôi vương do bị thua “Voi chiến”.

So với AFF Cup 2020, Việt Nam vẫn mạnh hơn Indonesia tại SEA Games 31. Ông Park có bộ khung đội tuyển gồm Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Hoàng Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, trong khi đó Lê Văn Đô, Hồ Thanh Minh, Quan Văn Chuẩn, Hai Long và Nhâm Mạnh Dũng cũng được nhấc lên tuyển.

13/20 cầu thủ là quân của tuyển Việt Nam. Hùng Dũng và Hoàng Đức đã giành QBV Việt Nam. Ông Park rõ ràng đang sở hữu một tập thể mạnh nhất SEA Games 31.

Hơn hết, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho SEA Games 31. Ông Park và VFF đã sớm quy hoạch từ giữa năm ngoái. V.League cũng nghỉ sớm để nhường thời gian cho nhà cầm quân người Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây là câu chuyện không thể xảy ra ở các đội bóng khác. Ví dụ U23 Thái Lan chỉ có vài ngày chuẩn bị, còn một số CLB không nhả quân. Họ phải chia thành 2 nhóm sang Việt Nam.

U23 Việt Nam đá kiểu gì trước Indonesia?
Trận U23 Việt Nam - U23 Indonesia là cuộc đấu trí cân não giữa ông Park và HLV Shin Tae-yong.

Từ lợi thế sân nhà đến thời gian chuẩn bị cùng lực lượng rất mạnh, U23 Việt Nam đương nhiên sắm vai ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV SEA Games 31. Sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam sẽ được phản ánh trong trận đấu với U23 Indonesia vào ngày mai. Vấn đề U23 Việt Nam của ông Park sẽ đá như thế nào trước U23 Indonesia?

Hai lần gần nhất gặp Indonesia của HLV Shin Tae-yong, ông Park đều xua quân tấn công phủ đầu dù sở trường chơi phòng ngự phản công. Đó là tư thế của tuyển Việt Nam khi gặt nhiều thành công cùng ông Park từ năm 2018 đến nay.

Ngày mai, ông Park có thể thay đổi khi U23 Indonesia không còn thua kém quá lớn so với U23 Việt Nam. Họ có nòng cốt ĐTQG và HLV Shin Tae-yong hiểu ông Park. Indonesia xác định “chơi tất tay” khi triệu tập ngôi sao Saddil Ramdani đá trận mở màn với U23 Việt Nam, sau đó anh về CLB Sabah (Malaysia) và chỉ trở lại Việt Nam nếu đội nhà vào bán kết SEA Games 31.

Vậy nên, U23 Việt Nam mạnh hơn U23 Indonesia nhưng ông Park khó đá phủ đầu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn thận trọng và cầu toàn trong những trận cầu then chốt. Khả năng lớn là U23 Việt Nam sẽ chơi kín kẽ và đá theo kiểu rình rập trước Indonesia.

Nguồn: U23 Việt Nam đá kiểu gì trước Indonesia?

Văn Nhân

saostar.vn