Vì sao BTS quyết định tạm dừng hoạt động khi đang đỉnh cao sự nghiệp?

17:00 | 16/06/2022

|
Bên cạnh lý do đẩy mạnh dự án solo và dành thời gian nghỉ ngơi thì việc các thành viên phải nhập ngũ bắt buộc cũng được xem là nguyên nhân.
Sao Hàn hôm nay 16/6: CEO HYBE lên tiếng về thực hư tin đồn BTS tan rãSao Hàn hôm nay 16/6: CEO HYBE lên tiếng về thực hư tin đồn BTS tan rã
BTS gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà TrắngBTS gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng
Vì sao BTS quyết định tạm dừng hoạt động khi đang đỉnh cao sự nghiệp?

Tuy nhiên, giới truyền thông nhân định việc 7 chàng trai phải lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định gián đoạn hoạt động.

Quốc hội Hàn Quốc đang thảo luận về việc sửa đổi luật để cho phép miễn trừ cho những người có đóng góp đáng kể cho vị thế quốc tế của xứ kim chi, trong đó có BTS. Song giới truyền thông nhận định dự luật khó có thể được thông qua do sự phản đối rộng rãi của nam giới ở độ tuổi 20 - một phần lớn trong số họ đã bỏ phiếu ủng hộ cho Tổng thống mới Yoon Suk-yeol.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jin, thành viên lớn tuổi nhất nhóm BTS sinh năm 1992, sẽ phải nhập ngũ vào tháng 12/2022.

Dù Suga giải thích rằng đây không phải là tan rã mà chỉ là mỗi thành viên tạm sống xa nhau một thời gian nhưng cũng không thể nào xoa dịu bầu không khí ám ảnh trong cộng đồng người hâm mộ. Bởi rất nhiều nhóm nhạc nam K-pop như Super Junior, Bigbang… phải mất khoảng thời gian dài sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự mới có thể tái hợp.

BTS chính thức ra mắt năm 2013 với ca khúc No more dream và liên tiếp tung ra hàng loạt bản hit như DNA, Dynamite, Butter... Gần đây, các thành viên BTS đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden để thảo luận về sự hòa nhập và đa dạng của người gốc Á, cũng như giải quyết các tội ác thù hận chống người châu Á và phân biệt đối xử.

Nguồn: Vì sao BTS quyết định tạm dừng hoạt động khi đang đỉnh cao sự nghiệp?

Chung Thu Hương

phunuonline.com.vn