Vì sao tỷ lệ chọi vào vị trí marketing ở Vinamilk gấp chục lần thi ĐH nhóm đầu?
Tỷ lệ "chọi" có vị trí vượt mức 1/200
Theo báo cáo thường niên 2023 của Công CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), qua kênh tuyển dụng LinkedIn, tỷ lệ chọi tại một vị trí ở doanh nghiệp rất cao, như vị trí marketing là 1/150. Với tỷ lệ này, chỉ có 1 ứng viên được chọn trong 150 hồ sơ ứng tuyển vào doanh nghiệp này. Nhiều ứng viên kháo nhau tỷ lệ chọi khi ứng tuyển vào vị trí marketing Vinamilk còn cao hơn tỷ lệ chọi vào các trường đại học Y Dược, Ngoại thương, Kinh tế…
Tỷ lệ "chọi" cho vị trí marketing ở Vianmilk cao gấp nhiều lần so với tỷ lệ chọi vào các trường ĐH top đầu ở nước ta hiện nay. (Ảnh minh họa: Vinamilk) |
Trả lời PV VTC News, đại diện Vinamilk cho biết thực tế tỷ lệ chọi 1/150 là con số trung bình ứng viên ứng tuyển vào vị trí marketing. Tại doanh nghiệp này còn có một số vị trí thậm chí tỷ lệ chọi vượt mức 1/200, như với ứng viên ứng tuyển vào các vị trí Phòng Hoạch định chiến lược như Data Analyst, Creator, Master Brand Manager, Design,…
Với lượng ứng viên “chen chân” đông đảo, khi được hỏi doanh nghiệp sẽ ưu tiên với những ứng viên có tố chất gì, mức đãi ngộ ra sao, đại diện doanh nghiệp cho rằng Vinamilk đang trong quá trình định vị thương hiệu, thay đổi bao bì, chuyển đổi số nên có nhu cầu cao trong tuyển dụng tại các vị trí sáng tạo, công nghệ.
Cùng với đó, doanh nghiệp ưu tiên tìm kiếm những ứng viên cho thế hệ kế thừa, với các tố chất dám nghĩ lớn, có tư duy phản biện, luôn cầu tiến, với kim chỉ nam trên hết “vì khách hàng”.
Nhân sự gia nhập Vinamilk phải luôn đổi mới tư duy, không ngừng đặt câu hỏi tại sao cho mọi điều mình làm và phải luôn đặt những mục tiêu cao hơn để thách thức bản thân.
Riêng đãi ngộ, con số cụ thể không được tiết lộ, song đại diện doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam khẳng định mức đãi ngộ tại đây luôn cao so thị trường và người lao động được thưởng công bằng, tương xứng với năng lực. Doanh nghiệp sẽ luôn tạo cơ hội để lao động Việt, nhất là lao động trẻ được xông pha, làm nên những dự án lịch sử cho chính mình, cho thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
“Tại Vinamilk, mỗi lao động tuyển vào sẽ được coi như là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Tức là họ được trao quyền từ nghiên cứu tiền ý tưởng cho đến thực thi, đánh giá hiệu quả nên cơ hội được học, thử thách, phát triển rất lớn. Đây mới chính là đề xuất đặc biệt khiến Vinamilk luôn hấp dẫn nhất lao động, trong đó rất nhiều nhân tài trẻ”, đại diện Vinamilk nói.
Doanh nghiệp cũng có rất nhiều các học bổng du học cho nhân sự để trở về đóng góp cho doanh nghiệp.
“Đó là mối quan hệ win-win giữa doanh nghiệp với lao động. Và minh chứng là nhiều bạn trẻ thế hệ 9X được Vinamilk cử đi du học đã trở về nắm giữ các vị trí giám đốc các bộ phận ở tuổi đời còn rất trẻ”, đại diện này nói thêm.
Ngoài ra, việc được tiếp cận hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới và hệ thống phân phối lớn, thị trường xuất khẩu đã vươn ra 60 quốc gia và 5 châu lục cùng nhiều dự án phát triển bền vững, tầm nhìn dài hạn cũng là ưu tiên hàng đầu để người lao động hào hứng. Đại diện Vinamilk cũng tự hào rằng văn hóa và lịch sử gần 50 năm phát triển của doanh nghiệp, với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng là yếu tố rất quan trọng để ứng viên lựa chọn đầu quân.
Nhiều sếp ở tuổi 25 - 35
Trong báo cáo thường niên vừa phát hành, CEO Mai Kiều Liên chia sẻ Vinamilk đang hướng mục tiêu trở thành đích đến của các nhân tài. Trọng tâm của doanh nghiệp là chiêu mộ nhân tài trẻ có kiến thức công nghệ tốt, nhằm đảm bảo nguồn lực phục vụ chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử.
Hiện nay tại doanh nghiệp, thế hệ Gen Y-Z đang chiếm 63,7% lao động, trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25 - 35. Báo cáo cũng thể hiện phần chi phí nhân viên đến 31/12/2023 gần 660 tỷ đồng.
Ảnh minh họa: Vinamilk |
Vinamilk là thương hiệu sữa Việt lọt top 6 trên thế giới. Giá trị thương hiệu đang ở mốc 3 tỷ USD. Tháng 7/2023, doanh nghiệp sữa này gây bất ngờ khi thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu.
Doanh nghiệp tiết lộ năm 2024 sẽ thay đổi toàn bộ bao bì sản phẩm, hiện còn danh mục 250 sản phẩm và nhiều ngành hàng đang chờ thay đổi theo định vị mới, chính là mảnh đất màu mỡ cho ứng viên marketing, đặc biệt là xây dựng thương hiệu, thể hiện khả năng và làm nên các dự án tầm cỡ.
Hiện tại, trên website của doanh nghiệp vẫn đăng tuyển nhiều vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Với các vị trí cấp cao, doanh nghiệp sữa này đang tuyển dụng Trưởng ban cấp cao marketing ngành hàng, Giám đốc marketing ngành hàng…
Năm 2023, Vinamilk đạt doanh thu 60.479 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 9.019 tỷ đồng. Tuy vậy, con số doanh thu chỉ mới đạt 95,2% so với mục tiêu đặt ra của doanh nghiệp tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, là 63.380 tỷ đồng. |
Nguồn: Vì sao tỷ lệ chọi vào vị trí marketing ở Vinamilk gấp chục lần thi ĐH nhóm đầu?
Hà Linh
vtcnews.vn
-
'Gái hư của Hollywood' lấy lại vẻ đẹp huyền thoại sau những bê bối đình đám
-
Á hậu Bùi Khánh Linh diện đầm táo bạo tại Miss Intercontinental 2024
-
Harry Kane phá kỷ lục ghi bàn "nhanh như chợp" của Erling Haaland
-
NSƯT Quyền Văn Minh tái ngộ khán giả
-
Đội tuyển Việt Nam đón tin kém vui từ đối thủ Hàn Quốc
-
Quang Hải đón vinh dự đặc biệt ở đội tuyển Việt Nam?
- Hành vi của người tiêu dùng thay đổi thế nào trong năm 2025?
- Giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm
- Giá hoa tươi dự kiến tăng cao dịp 20/11
- Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng đầu năm 2025
- Các nhà bán lẻ tăng tốc chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Ấn Tỵ
- Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm thuế phí trong năm 2025
-
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
-
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?
-
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
-
Khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cùng với TT-GREEN
-
CLB Viettel đại thắng 5 sao, vươn lên top 3 V-League 2024/25
-
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
-
Đội tuyển Nga tiếp tục vắng mặt ở vòng loại World Cup 2026
-
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
-
"Thư từ Roma": Bài 2 - Đi học tuổi 50