Việt Nam trong top 10 điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc
Ngành du lịch của Trung Quốc chuẩn bị bùng nổ trở lại sau 3 năm đóng cửa vào dịp lễ Năm tháng Năm (lễ Lao động) khi lượng đặt phòng tăng mạnh và hơn 240 triệu chuyến đi được ước tính.
Theo China Media Group, tiêu dùng Trung Quốc sẽ phục hồi hơn nữa trong bối cảnh bùng nổ du lịch và ước tính đóng góp hơn 120 tỉ nhân dân tệ (17,35 tỉ USD). Tuần lễ Lao động này đánh dấu kỳ nghỉ dài đầu tiên ở Trung Quốc sau Tết Nguyên đán sau Covid-19.
![]() |
Khách du lịch ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày đang đến gần |
Kỳ nghỉ năm nay tại Trung Quốc sẽ rơi vào thứ bảy - 29.4, kéo dài đến ngày 3.5. Hệ thống đường sắt của Trung Quốc sẽ chuyên chở khoảng 120 triệu hành khách từ thứ năm (27.4) đến ngày 4.5, tăng 20% so với năm 2019 - thời điểm trước đại dịch và là mức cao nhất trong lịch sử, theo dữ liệu từ đường sắt Trung Quốc. Khoảng 69,08 triệu vé tàu đã được bán tính đến 8 giờ sáng thứ năm. Khoảng 53,3 triệu đến 54,3 triệu phương tiện dự kiến sẽ đi qua đường cao tốc của Trung Quốc hàng ngày trong những ngày lễ.
Lượt tìm kiếm các chuyến bay nội địa cho kỳ nghỉ lễ đã tăng hơn 290% so với cùng kỳ năm ngoái và phục hồi 110% so với năm 2019, trong khi lượt tìm kiếm chỗ ở vượt hơn 9 lần so với một năm trước và tăng gần 200% so với năm 2019 kể từ ngày 20.4, theo một báo cáo được chia sẻ với Global Times bởi dịch vụ du lịch trực tuyến Trip.com.
Đối với du lịch nước ngoài, dự kiến sẽ là cao điểm du lịch đầu tiên trong hơn ba năm vào dịp nghỉ lễ Năm tháng Năm sắp tới. Tìm kiếm các chuyến bay nước ngoài trên Trip.com đã tăng lên 120% so với cùng kỳ năm 2019, trong khi lượt tìm kiếm các khách sạn ở nước ngoài đã phục hồi lên 70%.
![]() |
Khách du lịch ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày đang đến gần |
Theo dữ liệu của Travel Daily News, tính đến 20.4, 20 điểm đến quốc tế được khách Trung Quốc đặt nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Lao động, trong đó 10 điểm đến dẫn đầu có Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Indonesia, Nhật Bản, Philippines, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore, Việt Nam, Úc. Tiếp theo là Anh, Hàn Quốc, Ý, Tây Ban Nha , Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Đức, Brazil và Hà Lan.
Những điểm đến này được khách Trung Quốc đánh giá mang đến nhiều điểm tham quan và trải nghiệm đa dạng, từ những bãi biển đẹp và kỳ quan thiên nhiên đến các địa danh văn hóa và khu mua sắm đẳng cấp thế giới...
Nguồn: Việt Nam trong top 10 điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc
Vi Nguyễn
thanhnien.vn
- Đảo Nam Du có gì hấp dẫn đến mức ai cũng muốn quay lại?
- Khám phá những cánh đồng lúa chín đẹp như tranh cho kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9
- Du lịch Măng Đen dịp lễ 2/9, lịch trình trọn vẹn giữa rừng thông và thác nước
- Du lịch Huế 2/9 đi đâu, chơi gì?
- Dịp lễ 2/9 này, Tà Xùa có gì chơi mà khiến dân xê dịch mê mẩn?
- Thung Nai, điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
- Nghỉ lễ 2/9, Cao Bằng bùng nổ với loạt điểm đến khiến du khách mê mẩn
- Sắc đỏ giữa ruộng bậc thang Pù Luông điểm hẹn du lịch dịp 2/9
- Ăn no quên lối về, 5 món bình dân Hà Nội cho du khách dịp Quốc khánh 2/9
- Gợi ý những điểm đến miền Bắc lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 2/9
- Top "địa chỉ đỏ" không thể bỏ qua khi đến Hà Nội du lịch dịp 2/9
-
Xu hướng năng lượng châu Á năm 2026
-
Siêu thị, trung tâm thương mại tung khuyến mãi lớn, bảo đảm hàng hóa phục vụ Đại lễ A80
-
Vinamilk góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước dịp 80 năm Quốc khánh: Tự hào cùng dân tộc vươn mình
-
Xem U23 Việt Nam thi đấu giải châu Á trên kênh nào?
-
Người dân bắt đầu nhận quà 100.000 đồng từ hôm nay
-
Sôi động thị trường hàng hóa chào mừng Quốc khánh 2/9
-
Messi im tiếng, Inter Miami thất bại ở chung kết Leagues Cup
-
Vinamilk: Đóng góp gần 70% tổng ngân sách ngành sữa trong PRIVATE 100
-
Chiến dịch "Tự hào Việt Nam – Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng 80 năm Quốc khánh