Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn – định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.
| Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới TOP 2 THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ NHẤT VIỆT NAM TOP 1 THƯƠNG HIỆU THỰC PHẨM GIÁ TRỊ NHẤT ASEAN TOP 1 THƯƠNG HIỆU SỮA TIỀM NĂNG NHẤT THẾ GIỚI TOP 3 THƯƠNG HIỆU SỮA TOÀN CẦU VỀ CHỈ SỐ SỨC MẠNH THƯƠNG HIỆU |
Trong đó, AAA+ là mức cao nhất trên thang đo Sức mạnh thương hiệu.Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.
“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ thêm.
|
|
| Ông Alex Haigh – Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025 (Ảnh: Nguyễn Hoàng). |
Một điểm đáng chú ý, theo Brand Finance, mặc dù khu vực APAC (bao gồm các nền kinh tế khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Việt Nam, New Zealand, Nhật Bản, Trung Quốc…) chỉ chiếm 34,4% thị trường sữa toàn cầu và sở hữu 4 trong số 10 thương hiệu sữa hàng đầu, nhưng lại đóng góp đến 54,1% tổng giá trị thương hiệu trong top 10.
Điều này cho thấy các công ty trong khu vực, trong đó có Vinamilk, đang chuyển hóa quy mô thành giá trị thương hiệu một cách mạnh mẽ. Trong 6 năm liên tiếp, Vinamilk giữ vững vị thế trong ngành sữa, với vị trí Top 5 thương hiệu giá trị nhất APAC và Top 3 về chỉ số sức mạnh thương hiệu – một kỷ lục hiếm có giữa bối cảnh thị trường đầy biến động. Điều này lý giải lý do vì sao Vinamilk là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam được mời tham gia chuyên mục spotlight (chuyên mục vinh danh các thương hiệu có thành tích nổi trội tại từng thị trường) của Brand Finance năm nay.
|
|
| Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance (Ảnh: Nguyễn Hoàng). |
Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng
Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm – phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.
|
|
| Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh). |
Kết nối thế hệ Gen Z – biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh, … Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai – nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hàng ngày của giới trẻ.
|
|
|
|
| Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng (Ảnh: Minh Anh). |
Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.
Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.
“Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ./.
Nguồn:Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Bích Thủy
tudonghoangaynay.vn
-
Hơn 800 sinh viên CNTT - AI hội tụ tại TP.HCM tranh tài mùa giải OLP, OlpAI, Procon và ICPC Asia Ho Chi Minh City 2025
-
“Dũng con bác Bơ” Đức Hiếu xả vai khoe hình thể nam thần cuồn cuộn
-
Các tập đoàn năng lượng Trung Quốc mở rộng sang thị trường pin lưu trữ
-
Hà Tăng - Louis Nguyễn và Linh Rin - Phillip Nguyễn xuất hiện sang chảnh ở đám cưới Tiên Nguyễn
-
Nỗi cô đơn trong gia đình hiện đại
-
Tập đoàn Nhật Bản dự chi gần 5.000 tỷ đồng thâu tóm bút bi Thiên Long
- PVCFC dẫn đầu về phát triển bền vững và quản trị công ty bứt phá tại Việt Nam năm 2025
- Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh Nghiệp Bền Vững Việt Nam 2025
- PV Drilling được vinh danh 3 hạng mục tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
- Tuổi trẻ Vietsovpetro hướng về vùng lũ Gia Lai với chương trình “Tiếp bước đến trường”
- Petrovietnam tăng tốc về đích sớm kế hoạch năm 2025, giữ vững đà tăng trưởng
- Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
- Petrovietnam tiếp tục nâng tầm công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đồng bộ với chiến lược phát triển
- Tham vọng lọt Top Fortune Global 500 và trở thành Tập đoàn năng lượng hàng đầu khu vực
- THACO và Fresh Del Monte ký hợp tác chiến lược đưa chuối, dứa Việt Nam sang Mỹ
- BSR tham gia triển lãm tại Hội nghị Hóa học toàn quốc lần thứ 9
- PV Power chào bán cổ phiếu ra công chúng, phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và tăng vốn cổ phần năm 2025
-
Anh Tú Atus hóa thân hoàng tử tà ác trong phim ‘Hoàng tử quỷ’
-
Thúy Ngân thân thiết với Võ Cảnh thế nào trước khi xác nhận chia tay?
-
Lâm Đồng: Khi Trà Tân có thêm công nghiệp
-
Petrovietnam tiếp tục nâng tầm công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đồng bộ với chiến lược phát triển
-
Jennie (BLACKPINK) tạo nên lịch sử
-
Cà phê sữa đá của Việt Nam lọt top 3 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á
-
Bùng nổ nhan sắc, Thanh Thủy tự tin 'cân đẹp' loạt Hoa hậu Quốc tế
-
SEA Games 33: Đội tuyển bóng đá Việt Nam quyết kiếm điểm trận mở màn
-
Haaland đã thiết lập nên những kỷ lục ghi bàn vĩ đại nào?




