Xe tay ga Vespa bị "hét" chênh gần 100 triệu đồng

08:35 | 17/08/2022

|
Mẫu xe tay ga Vespa Sprint Justin Bieber hiện có mức giá bán cao ngất ngưởng bởi các điểm kinh doanh xe máy không chính hãng tại Việt Nam.

Mẫu xe tay ga Sprint Justin Bieber là phiên bản kết hợp của Vespa và Justin Bieber, một nam ca sĩ nhạc Pop có sức ảnh hưởng toàn cầu.

Chiếc xe nổi bật với lớp sơn màu trắng chủ đạo kết hợp với họa tiết ngọn lửa trải dọc thân xe được lên ý tưởng bởi ca sĩ Justin Bieber. Cùng với đó, phiên bản giới hạn đặc biệt này còn đi kèm với bộ sưu tập phụ kiện bao gồm găng tay, mũ bảo hiểm đơn sắc trắng mang đậm “dấu ấn Justin”.

Sản phẩm trên được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam từ giữa tháng 7/2022 với 2 phiên bản 125cc và 150cc, có giá lần lượt là 115,8 triệu đồng và 132 triệu đồng. Tuy nhiên, lượng hàng ít ỏi tại các đại lý chính hãng của Vespa đã không thể cung cấp đủ cho khách hàng.

Chị N.V, một nhân viên tại đại lý Vespa trên địa bàn Hà Nội cho biết: "Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các cửa hàng bán lẻ chính hãng đều chỉ còn từ 1-2 chiếc Vespa Sprint Justin Bieber, thậm chí có những nơi còn không có xe để trưng bày vì đã bán hết cho khách".

Tận dụng thời cơ trên, một số tay buôn gom hàng từ trước đã "thổi giá" Sprint Justin Bieber để kiếm lời. Qua khảo sát của phóng viên, chiếc xe này vẫn đang "trôi nổi" tại các điểm kinh doanh xe máy với tình trạng hoàn toàn mới, có giá 120,8 triệu đồng ở phiên bản 125cc, tức chênh 5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Anh C.T.L., một người chuyên bán các dòng xe tay ga tại Đống Đa, Hà Nội nói: "Dù biết mua xe giá đắt, một số người hâm mộ vẫn sẵn sàng xuống tiền để sở hữu phiên bản 125cc. Đối với phiên bản động cơ 150cc đang không có sẵn, khách hàng phải đặt cọc trước 20 triệu đồng và trả 180 triệu đồng để mua xe".

Tuy nhiên, anh L. cho rằng mức chênh kia vẫn thuộc mức thấp trên thị trường hiện nay. Trên thực tế, Vespa Sprint Justin Bieber thậm chí còn được bán với giá 155 triệu đồng cho bản 125cc và 230 triệu đồng cho bản 150cc, lần lượt kênh 40 triệu đồng và 98 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xe tay ga Vespa bị 'hét' chênh gần 100 triệu đồng ảnh 1
Do có lượng hàng hạn chế, Sprint Justin Bieber có thể bị kênh tới gần 100 triệu đồng ở phiên bản cao cấp nhất.

Với tâm lý kinh doanh chộp giật, một lượng không nhỏ dân buôn luôn thực hiện việc gom hàng, thổi giá, gây lũng đoạn thị trường, khiến khách hàng phải bỏ ra những khoản tiền vô lý chỉ để sở hữu một mẫu xe máy.

Nguồn: Xe tay ga Vespa bị 'hét' chênh gần 100 triệu đồng

Trần Đình

tienphong.vn