Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?

12:00 | 17/06/2022

|
Duy Thường được biết đến là một trong những Youtuber nổi tiếng nhất hiện nay. Hiện Thường đang sở hữu 3 kênh Duy Thường Team, Team Duy Thường và Duy Thường Vlogs đều có lượng người xem lớn.
Tạm giữ hình sự YouTuber Duy ThườngTạm giữ hình sự YouTuber Duy Thường
Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?

Ngày 15/6, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự 12 đối tượng có độ tuổi từ 16 - 28 tuổi và sinh sống tại địa bàn tỉnh Bắc Giang vì có liên quan đến một vụ nổ súng hỗn chiến kinh hoàng ở Bắc Giang, trong đó có Đào Văn Thường (Duy Thường) được yêu cầu tạm giữ để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Vì là một YouTuber khá nổi nên việc Duy Thường bị tạm bắt đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?
Công an đang tiếp tục xác minh sự việc để xử lý theo quy định của pháp luật (ảnh: Thanhnien).

YouTuber Duy Thường là ai?

Đào Văn Thường là tên thật của Duy Thường, sinh: 1/1/1994 tại Bắc Giang. Theo lãnh đạo xã UBND xã Phượng Sơn, Đào Văn Thường (28 tuổi; trú xã Phượng Sơn, huyện Lạng Giang) còn được biết đến với cái tên "Duy Thường", ở địa phương là một YouTuber khá nổi tiếng. Thường sở hữu kênh YouTube có hơn 1 triệu lượt đăng ký.

Duy Thường chuyên sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là trên YouTube. Xuất thân trong một gia đình thuần nông không khá giả, lên đại học, Duy Thường theo đuổi ngành Điện tử của trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp ra trường, Thường lại chọn phát triển sự nghiệp trên mạng xã hội là Youtube, TikTok.

Youtuber triệu view

Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?

Năm 2019, Duy Thường chính thức lập kênh Youtube có tên Duy Thường Team, là một trong những người bắt kịp xu hướng, đổi mới content cho việc sản xuất các video giải trí, các nội dung xoay quanh cuộc sống cá nhân của mình.

Ban đầu, Duy Thường tự tay hoàn thành các sản phẩm của mình. Dần về sau này thì thành thạo hơn nên những video của Thường cũng hoàn chỉnh và trông chuyên nghiệp hơn.

Hầu hết các video của Duy Thường đều xoay quanh cuộc sống đời thường của bản thân và các anh em, bạn bè trong nhóm, hay những sản phẩm về nhạc chế, troll hài hước, thực hiện thử thách theo yêu cầu. Những sản phẩm này đều được đông đảo giới trẻ đón nhận và yêu thích nhờ lối nói chuyện gần gũi, hài hước. Một số video của kênh Youtube Duy Thường còn đạt lượng xem khủng tới con số hàng triệu, thậm chí là chục triệu cho mỗi video.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, những nội dung của kênh Youtube cũng bị nhận xét là nhảm nhí và nội dung độc hại với trẻ em. Thậm chí trước đây, hàng loạt clip bạo lực giang hồ đánh nhau của Duy Thường cũng đã từng bị VTV lên án và xóa kênh. Theo nhiều nguồn tin, Duy Thường xuất thân là một giang hồ mạng, quen biết nhiều với các nhân vật nổi tiếng như Dương Minh Tuyền, Tiến Bịp...

Hiện tại, Duy Thường đang sở hữu 3 kênh Youtube, kênh Duy Thường Team với hơn 1,3 triệu lượt đăng ký theo dõi, kênh Duy Thường Vlogs với hơn 1,65 triệu lượt đăng ký theo dõi. Ngoài ra, Thường cũng vừa lập 1 kênh Youtube cá nhân hồi tháng 5/2022 thu hút được hơn 15 nghìn lượt đăng ký theo dõi. Bên cạnh công việc sáng tạo nội dung, Duy Thường còn làm thêm mảng hỗ trợ tài chính, tăng like comment, đào tạo học viên.

Vướng nhiều lùm xùm

Tháng 10/2021, khi đang trên đường tham gia giao thông, nhóm YouTuber Duy Thường gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sự việc khiến 3 người tử vong, trong đó có YouTuber Nam Ok khá nổi tiếng.

Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?
Lợi dụng người quá cố, Duy Thường TV bị chỉ trích nặng nề.

Sau vụ va chạm khiến 3 người thiệt mạng, nhóm của Thường đã tung video để "gọi hồn". Sau đó, clip bị cộng đồng mạng chỉ trích, phản ứng dữ dội.

Ngày 24/10/2021, Duy Thường công khai ảnh bị cảnh sát giao thông bắt lập biên bản vì lỗi chạy xe vượt quá tốc độ cho phép. Đáng nói, thái độ cùng những lời lẽ ngông cuồng của nam Youtuber này khiến netizen không khỏi bất bình, chỉ trích.

Cụ thể, sau khi bị xử phạt, nhóm quay thêm đoạn trích cảm nhận sau khi bị xử phạt và tự bạch rằng “mình chạy sai thì mình bị phạt thôi, các chú cũng vất vả có lòng tốt nhắc nhở mình để lần sau đi đúng. Nhưng mình đi quá có mấy km thôi".

Các kênh Duy Thường Team có nhiều nội dung bị đánh giá có tính chất bạo lực, cổ súy trào lưu giang hồ mạng, vấp phải nhiều sự phản đối, kêu gọi tẩy chay của người dùng mạng xã hội.

Nguồn: Youtuber triệu view vừa bị tạm giữ liên quan đến vụ nổ súng ở Bắc Giang là ai?

Thái Hà

giaoducthoidai.vn