Zidane tiết lộ "bí mật" áo số 5 ở Real Madrid, thắc mắc Bellingham

18:00 | 11/11/2023

|
Zinedine Zidane tiết lộ ‘bí mật’ về chiếc áo số 5 ở Real Madrid trong cuộc trò chuyện với Messi. Sự tiếp quản của Jude Bellingham ở Bernabeu cũng đến từ đó?
Zidane: Messi là ma thuật thuần khiếtZidane: Messi là ma thuật thuần khiết
Maguire giúp M.U nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League, Arsenal và Real Madrid vượt khóMaguire giúp M.U nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League, Arsenal và Real Madrid vượt khó

Jude Bellingham khiến Real Madrid ngất ngây với số 5 mới trên cả mong đợi mùa này, sau khi cập bến từ Dortmund hồi mùa hè.

zidane jude bellingham.jpg

Ngôi sao người Anh hiện đóng góp trực tiếp hơn nửa số bàn thắng cho gã khổng lồ La Liga kể từ đầu mùa, với 13 trong tổng số 28 bàn của Kền kền, bên cạnh 4 pha kiến tạo khác.

Bellingham thực sự làm gợi nhớ đến huyền thoại Zinedine Zidane, được giời chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá là người kế thừa áo số 5 xuất sắc.

Việc Bellingham lựa chọn áo số 5 ở Real Madrid mang đến những bất ngờ khi trước đó tại Dortmund và Birmingham cầu thủ này đều gắn bó với số 22.

bellingham barca real madrid el clasico.jpg

Tài năng 20 tuổi chia sẻ cho quyết định của mình là bởi sự ngưỡng mộ dành cho Zidane “nhưng không cố gắng trở thành Zidane mà chỉ nỗ lực để trở thành chính tôi”.

Tuy nhiên, với tiết lộ của Zidane với Messi trong cuộc trò chuyện đang gây sốt, về cơ duyên bản thân gắn bó với chiếc áo số 5, không loại trừ Jude Bellingham một phần có liên quan đến ‘quyền lực’ phía sau: Chủ tịch Florentino Perez không thích những con số lớn ở sau lưng cầu thủ của mình!

“Chủ tịch Florentino Perez không thích các cầu thủ mặc áo số lớn như 25, 30 hay 35 chẳng hạn. Ông thuộc trường phái cổ điển. Với ông, áo số 1 là dành cho thủ môn, rồi các số tiếp theo trong đội hình cho đến số 11 là hết”.

Zidane kể thêm với Messi: “Lúc tôi đến Real Madrid, ông hỏi tôi có muốn con số trong giới hạn 10 không. Tôi đồng ý và chọn số 5. Với ông, các số như 25, 30, 35 không phải là bóng đá, mà nó giống bóng bầu dục (Mỹ) hơn. Chiếc áo số 5 đã đến với tôi như thế”.

Nguồn: Zidane tiết lộ 'bí mật' áo số 5 ở Real Madrid, thắc mắc Bellingham

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn