24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô

08:00 | 23/06/2024

|
Khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội thường than thở tối không biết đi đâu vì chỗ nào cũng đóng cửa. Nay, ngay phía Đông Hà Nội xuất hiện một “Hong Kong thu nhỏ”, nơi du khách có thể vui chơi 24/7 với những trải nghiệm “hết nước chấm”.

Bỏ quên khái niệm thời gian khi ghé “Hong Kong thu nhỏ”

David (23 tuổi, người Anh) mới đến Hà Nội được vài ngày. Cảm nhận đầu tiên là Hà Nội dường như không nhiều chỗ vui chơi và… đi ngủ khá sớm.

“Tôi mới từ Bangkok (Thái Lan), Singapore tới Việt Nam, vẫn còn ấn tượng mãi với những phố đêm rực rỡ ánh đèn, khu vui chơi thâu đêm suốt sáng dành cho khách du lịch nơi đây. Tôi cũng đang tìm kiếm một địa điểm sôi động như vậy ở quanh Hà Nội để tiếp tục“quẩy” hết mình”,David nói.

May mắn, anh được một người bạn Việt Nam đưa tới khu Đông Hà Nội, nơi vui chơi - giải trí sôi động bậc nhất miền Bắc hiện nay. Đặc biệt, sức nóng của tọa độ này càng tăng nhiệt khi có thêm mảnh ghép mới Little Hong Kong - một “Hong Kong thu nhỏ” sầm uất không kém gì phiên bản chính.

24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Không khí sôi động tại phố thương mại Little Hong Kong khiến nhiều du khách mê mẩn

Chỉ sau gần 30 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội, David và bạn đã đặt chân tới Little Hong Kong. Phố thương mại bắt mắt với sắc màu, kiến trúc phương Đông rực rỡ, hoa lệ. Gây choáng ngợp ngay từ lối vào là cổng chào cấu trúc Âm - Dương, cột trụ hoành tráng, phù điêu, hoa văn được chạm khắc tinh xảo. Kế đó, hàng loạt biểu tượng văn hóa xứ Cảng thơm xuất hiện, như hoa Dương Tử Kinh, đèn lồng đỏ, tượng Lý Tiểu Long, gấu trúc, xe kéo tay…

Thiên đường check-in dành cho giới trẻ là đây, khi mỗi góc phố ở Little Hong Kong như một phim trường TVB thu nhỏ.

Đi kèm với dịch vụ cho thuê trang phục tại chỗ, các bạn trẻ có thể tùy ý “biến hình” và lưu lại kỷ niệm theo phong cách Trung Hoa huyền bí hay nhịp sống Hong Kong hiện đại.

Đặc biệt, du khách nữ tới đây thích nhất là được khoác lên mình những chiếc áo xường xám, check-in trên những con phố sầm uất đậm sắc màu xứ Cảng thơm. Trong phút chốc, du khách được hóa thân thành nữ chính trong “Bến Thượng Hải” - một trong những bộ phim kinh điển của Hong Kong và thu về cả một kho ảnh đẹp long lanh khoe Facebook cả năm không hết.

24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Du khách thích thú hoá thân thành tiểu thư đài các bên biểu tượng văn hóa xứ Cảng thơm

Không chỉ kiến trúc, cảnh quan, văn hoá xứ Cảng thơm cũng được tái hiện sinh động thông qua hoạt động kinh doanh sầm uất tại 178 shop thương mại,

tập trung những thương hiệu đình đám. Du khách đam mê ẩm thực dễ bị bối rối vì có quá nhiều lựa chọn, từ lẩu khô, lẩu hấp cách nhiệt, lẩu Hutong đậm đà hương vị, tới nhà hàng Dimdim Sum, chuỗi nhà hàng Buffet Trung Hoa của Foshan Group cho tới các món điểm tâm, đồ ăn vặt như bánh bao, cháo, trứng sữa...

24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
Du khách như lạc lối giữa chốn ăn chơi sôi động tại Little Hong Kong

Little Hong Kong được quy hoạch với 3 phân khu mang tới hành trình mua sắm, vui chơi thả ga. Trong đó, phố Cửu Long được định hình là phố dịch vụ gồm lưu trú, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Khu Tiêm Sa Chủy là tâm điểm mua sắm với các tiệm thời trang, cho thuê trang phục, chụp ảnh lấy ngay, bán đồ nội thất, gia dụng… Khu Lan Quế Phường là thiên đường giải trí với phổ lẩu Hong Kong, phố nướng, phố hải sản, Dimsum…

“Chúng tôi đã có một ngày mải mê check-in, mua sắm, ăn uống... không còn nhớ tới thời gian nữa. Tôi cũng không quên khoe với người thân ở Anh những bức ảnh chụp được ở Little Hong Kong. Ai cũng bất ngờ khi biết tôi đang ở Việt Nam”, David chia sẻ.

Nối dài trải nghiệm du lịch khi trời tắt nắng

Tối đến, Little Hong Kong càng rực rỡ hơn khi hệ thống đèn lồng đỏ được bật sáng. Các gian hàng cũng tất bật hơn khách ra vào cho những trải nghiệm ẩm thực, vui chơi bất tận.

Khách du lịch từng đến Hong Kong chắc chắn không thể bỏ qua Kim Sa Chủy, Lan Quế Phường - 2 trong số những địa danh du lịch đêm nổi tiếng xứ Cảng thơm, với hệ thống các sàn nhảy, câu lạc bộ biểu diễn nhạc sống, quán bar, karaoke, quán bia… hoạt động hết công suất.

Ở Little Hong Kong phía Đông Hà Nội cũng có Kim Sa Chủy, Lan Quế Phường, tái hiện chân thực và sống động bản chính. Để có sức vui chơi, du khách có thể tới Lan Quế Phường với phố ẩm thực hoạt động từ 16h00 - 22h00.

Sau khi ấm bụng, khách có thể ghé hệ thống quán bar, karaoke, club… Tới khi mệt nhoài, khách có thể tới Cửu Long với các homestay, khách sạn sang trọng để tạm nghỉ ngơi sau hành trình khám phá Little Hong Kong đầy cảm xúc.

24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô

Little Hong Kong lung linh khi đêm về, thu hút hàng nghìn người đến check-in, giải trí David cho biết, sau khi nghỉ một đêm tại Cửu Long, vừa hồi lại sức, anh lại được người bạn Việt Nam đưa đi trải nghiệm một loạt tiện ích ở Ocean City - nơi được truyền thông quốc tế vinh danh là “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

“Chúng tôi đã dành cả buổi sáng mà vẫn không thấy đủ ở tổ hợp biển tạo sóng lớn nhất thế giới VinWonders Wave Park. Đã đi nhiều quốc gia nhưng thú thực tôi chưa thấy nơi nào có những tiện ích hoành tráng đến vậy” , David trầm trồ.

24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
VinWonders Wave Park mang tới cho du khách kỳ nghỉ dưỡng biển 5 sao

Sau khi khởi động tại “thiên đường biển” trong lòng Ocean City, những vị khách như David tiếp tục “lạc lối về” trong hành trình khám phá “vũ trụ giải trí” Grand World với 2 mảnh ghép, gồm The Venice mang phong cách Ý và K-Town đậm hơi thở Hàn Quốc. Tới đây, du khách không chỉ tìm thấy các loại dịch vụ, sản phẩm cao cấp theo nhu cầu mà còn có cơ hội thưởng thức miễn phí nghệ thuật đường phố, show diễn thực cảnh tầm cỡ thế giới “The Grand Voyage” và những màn bắn pháo hoa rực rỡ, tạo nên hành trình hoàn hảo, thỏa mãn mọi giác quan.

“Không ngờ ngay ở phía Đông Hà Nội lại có một chốn vui chơi giải trí đa màu sắc, đa văn hóa và độc đáo đến vậy. Nhất định tôi sẽ mách bạn bè khi đến với Việt Nam, ghé Hà Nội nhất định phải đến khu phía Đông, nơi có thể vui chơi thả ga suốt từ sáng tới khuya”,David nói.

Nguồn:24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô

PV

thuonghieuvaphapluat.vn