5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ: VFF họp khẩn

17:35 | 08/05/2024

|
Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận sự việc một nhóm cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên quan đến chất cấm.
4 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm4 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan đến chất cấm
CLB Hải Phòng chưa đồng ý cho Hà Tĩnh mượn Lương Xuân TrườngCLB Hải Phòng chưa đồng ý cho Hà Tĩnh mượn Lương Xuân Trường

Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhận được báo cáo về vụ việc các cầu thủ CLB Hà Tĩnh có liên quan đến chất cấm. Chúng tôi sẽ họp và có thông báo liên quan trong chiều nay”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi trả lời VTC News.

VFF sẽ có thông báo đến các đội bóng về việc một số cầu thủ của câu lạc bộ Hà Tĩnh không tham gia phần còn lại của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2023-2024.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng nhận được thông tin ban đầu từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, xác nhận việc 5 cầu thủ bị tạm giữ.

5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ: VFF họp khẩn
Đinh Thanh Trung bị tạm giữ do liên quan đến chất cấm.

Sáng 8/5, nguồn tin riêng của phóng viên VTC News cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ để điều tra 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì liên quan việc sử dụng chất cấm.

Ngoài Đinh Thanh Trung, 4 thành viên khác của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm tiền vệ Nguyễn Trung Học, thủ môn Dương Quang Tuấn, hậu vệ Nguyễn Văn Trường và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng. Nhóm cầu thủ này bị phát hiện liên quan đến chất cấm trong một phòng khách sạn ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh.

Ở buổi tập chiều 7/5, nhóm cầu thủ này không có mặt và CLB Hà Tĩnh chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Tuy nhiên, họ chắc chắn vắng mặt ở cuộc đọ sức giữa Bình Định và Hà Tĩnh tại vòng 17 V.League.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung từng giành danh hiệu Quả bóng bàng Việt Nam 2017, giành chức vô địch V.League cùng CLB Quảng Nam. Anh từng là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Đinh Thanh Trung (sinh năm 1988) ra sân 2 trận cho CLB Hà Tĩnh ở mùa giải V.League 2023/24.

Nguyễn Ngọc Thắng là thành viên U23 Việt Nam vừa tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar. Anh cũng nằm trong đội hình vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022, 2023, giành huy chương đồng bóng đá nam SEA Games 32.

Nguyễn Trung Học cũng là tiền vệ trụ cột có chuyên môn tốt, gắn bó với Hà Tĩnh nhiều năm nay. Dương Quang Tuấn ra sân 3 trận ở đầu mùa giải (tháng 12/2023) sau đó không xuất hiện trong đội hình chính của đội bóng, chỉ 3 lần được ngồi dự bị cho đến nay.

Nguồn:5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị tạm giữ: VFF họp khẩn

Văn Nhân

vtcnews.vn