An Giang: Lung linh sắc màu những con đường hoa nông thôn mới ở Chợ Mới

17:15 | 24/04/2023

|
Mô hình tuyến đường hoa là một trong những hoạt động thiết thực được Huyện ủy Chợ Mới (tỉnh An Giang) phát động, nhằm góp phần làm xanh- sạch, - đẹp cảnh quan môi trường, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.
An Giang: An yên trong sắc màu núi CấmAn Giang: An yên trong sắc màu núi Cấm
An Giang: Sẵn sàng cho Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại Sơn lần thứ XXIIAn Giang: Sẵn sàng cho Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Thoại Sơn lần thứ XXII

Tại các tuyến Tỉnh lộ, lộ nông thôn ở các xã, thị trấn của huyện Chợ Mới dễ dàng bắt gặp những tuyến đường hoa, với đủ loại, như: Hoàng yến, mười giờ, hoa giấy, chiều tím… đua nhau khoe sắc. Đây là thành quả của sự chung sức, đồng lòng của các cấp, các ngành, người dân huyện Chợ Mới trong quá trình làm đẹp quê hương xứ cù lao.

Từ ngày hình thành các tuyến đường hoa, ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường của người dân được nâng lên rõ rệt, hạn chế rất nhiều tình trạng vứt rác bừa bãi. Hàng tuần, cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân thực hiện phát quang bụi rậm, dọn cỏ, chăm sóc, trồng thêm hoa để duy trì cảnh quan sạch, đẹp.

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng, vừa hiện đại, vừa mộc mạc, dân dã thu hút ánh nhìn của người dân trong và ngoài địa phương khi lưu thông qua những con đường nông thôn mới.

Để xây dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp đồng bộ trên địa bàn huyện, UBND huyện Chợ Mới đang tiếp tục phát động ra quân trồng hoa, cây xanh, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, tiến đến xây dựng nông thôn mới và phong trào đã được triển khai rộng khắp từ huyện đến cơ sở.

Nguồn: Lung linh sắc màu những con đường hoa nông thôn mới ở Chợ Mới

Hạnh Châu

baoangiang.com.vn