Andre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MU

05:10 | 23/07/2023

|
Erik ten Hag hiểu rõ về Andre Onana, thủ môn có khả năng chuyền bóng tuyệt vời cùng với một tính cách mạnh mẽ. Nhưng dù thế nào, đây vẫn là một chữ ký mạo hiểm của MU nếu xét tới sự nghiệp của Onana cho tới lúc này.
Lương thật của Andre Onana ở MU, tiết lộ vì sao chọn áo số 24Lương thật của Andre Onana ở MU, tiết lộ vì sao chọn áo số 24
Manchester United sẵn sàng đánh cược với Andre OnanaManchester United sẵn sàng đánh cược với Andre Onana

1. Sân Johan Cruyff ngày 9 tháng 4 năm 2022, Onana đã bị những CĐV của Ajax la ó trong trận thắng 2-1 trước Sparta Rotterdam khi đội bóng của Erik ten Hag tiến gần hơn đến chức vô địch Erepisie. Khi được hỏi về điều này, Onana đưa ra một phản ứng ngắn gọn. "Tôi không bị ảnh hưởng, tôi hoàn toàn không quan tâm. Họ có thể hát, có thể khóc, có thể làm bất cứ điều gì họ muốn".

Khi có người nói rằng phản ứng của CĐV có thể liên quan đến quyết định không ký hợp đồng mới của anh để gia nhập Inter vào mùa Hè với tư cách cầu thủ tự do, Onana không hề ngạc nhiên: "Bạn phải hỏi họ". Nhưng đó chính là lý do. Việc từ chối ký hợp đồng mới với Ajax của Onana đã làm thất vọng các CĐV và câu lạc bộ, những người đã cổ vũ và tiếp tục trả lương cho Onana khi anh phải chịu án cấm thi đấu 9 tháng vì sử dụng chất cấm.

Nếu không bị treo giò, Onana có thể đã thu về một khoản phí từ 30 triệu đến 40 triệu euro cho Ajax, một số tiền đáng kể cho một Ajax lúc đó đang gặp khó khăn về tài chính.

2. Nếu những chuyện chuyện này khiến quan hệ giữa Onana và Ten Hag căng thẳng thì HLV của MU giờ dường như không còn quan tâm nữa sau mùa giải ấn tượng của thủ môn này tại Inter. Nhưng người ta vẫn có thể tự hỏi liệu quyết định thay thế David de Gea bằng Onana có phải là một quyết định hợp lý hay là một sai lầm.

Andre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MU
Onana là thủ môn có khả năng chơi chân đáng nể

Onana chắc chắn là một cá tính mạnh mẽ hơn De Gea. Tại World Cup ở Qatar vào tháng 11, anh đã từng bị đuổi về nước vì từ chối tuân thủ chỉ thị của huấn luyện viên trưởng Cameroon. HLV Rigobert Song muốn Onana chuyền bóng một cách an toàn ra hai biên thay vì mạo hiểm hướng lên trên.

Có thể có hai dấu hiệu quan trọng ở đây. Trước tiên, sự thách thức rõ ràng của Onana đối với người có quyền lực hơn anh (HLV), và đó là cách cư xử thiếu tôn trọng mà Ten Hag không bao giờ chấp nhận. Và quan trọng hơn, liệu Onana có quá liều lĩnh khi luôn tìm cách chuyền bóng một cách mạo hiểm. Nhưng nên nhớ rằng kỹ năng của Onana khi sử dụng chân là một yếu tố quan trọng trong quyết định chiêu mộ anh của MU.

Bỏ qua sự cố với Song, Onana đã xây dựng được danh tiếng vững chắc như một thủ môn có tài năng, và nếu đôi khi chơi mạo hiểm, anh được coi là một thủ môn dũng cảm, táo bạo, muốn trở thành điểm tấn công đầu tiên. Tất cả đều bắt nguồn từ những ngày đầu tiên khi anh còn 14 tuổi tại Barcelona.

3. Ten Hag, dĩ nhiên, sẽ am hiểu về lối chơi của Onana. Do đã dẫn dắt Onana trong bốn năm rưỡi tại Ajax, ông sẽ có thêm một cầu thủ nữa mà ông đã từng làm việc cùng, sau Lisandro Martínez và Antony. Hơn nữa, Onana đến MU với tư cách là một cầu thủ đá chính trong trận chung kết Champions League và mặc dù Inter đã thua Manchester City 0-1 tại Istanbul, anh đã tạo ra ấn tượng mạnh với tất cả những ai theo dõi, đặc biệt là với các nhà chuyên môn của UEFA.

Trong báo cáo của mình, họ đã viết: "Sự tiến hóa của thủ môn đã tiếp tục với André Onana của Inter, người không chỉ là một thủ môn, mà còn có lúc trở thành tiền vệ trung tâm. Thủ môn ngày càng chiếm vị trí cao hơn trên sân khi họ giúp đội xây dựng lối chơi và Onana đã thể hiện xu hướng này trong trận chung kết. Một pha chuyền bóng trong trận chung kết tóm tắt đúng tầm ảnh hưởng của Onana khi anh chuyền bóng thấp cho Lautaro Martínez ở phần sân đối thủ, loại bỏ sáu cầu thủ của Man City để giúp tạo ra cơ hội cho Romelu Lukaku".

Onana đã không thể có một dấu ấn tốt hơn là thể hiện mình như một "tiền vệ trung tâm" trong trận đấu lớn nhất cấp câu lạc bộ của châu Âu. Nếu những chuyên gia của UEFA đúng, sự bổ sung mang tên Onana sẽ giúp nâng tầm đội bóng của Ten Hag. Và có lẽ, tiếp tục cuộc cách mạng mà Guardiola đã mang đến cho bóng đá Anh thông qua khả năng chuyền bóng của Ederson.

Nguồn:Andre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MU

Andre Onana là bản hợp đồng đáng để mạo hiểm của MU

Vũ Mạnh

thethaovanhoa.vn