Antony là thất bại lớn nhất của Erik ten Hag tại MU

07:10 | 17/01/2024

|
Erik ten Hag đang phải tìm cách giải quyết vấn đề của một tiền đạo cánh đã ngốn một khoản tiền lớn của MU. 'Anh ấy gây ra vấn đề, vì vậy anh ấy phải giải quyết nó', ông nói.
Erik ten Hag không sợ bị Man Utd sa thảiErik ten Hag không sợ bị Man Utd sa thải
Từ HLV Erik ten Hag nhìn về ông TroussierTừ HLV Erik ten Hag nhìn về ông Troussier

Nhưng ông không đang thảo luận về Jadon Sancho, người bị đẩy xuống tập luyện với đội U18 và sau đó được cho Dortmund mượn với lời chia tay hời hợt: "Tôi hy vọng anh ấy sẽ làm tốt. Chúc anh ấy gặp may".

Đã không đủ hay…

Thay vào đó, ông đang đau đầu về tình hình của một tiền đạo cánh khác, vốn không có bàn thắng hay kiến tạo nào cho MU mùa này. Antony đã đá 21 trận, trong khi Sancho chỉ xuất hiện 3 lần vào tháng 8/2023, nhưng cả 2 có cùng một kết quả.

Ten Hag không ám chỉ Antony đã phạm tội tấn công ba phụ nữ, bao gồm cả bạn gái cũ, nhưng ông tin rằng các cáo buộc này đã giải thích cho phong độ sa sút của cầu thủ người Brazil. "Tôi có thể giải thích", Ten Hag nói. "Tôi nghĩ rằng nó rất đơn giản. Tôi nghĩ rằng những vấn đề ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng đến Antony. Chúng đã tác động đến anh ấy, vì vậy anh ấy phải giải quyết vấn đề đó. Anh ấy đã gây ra chúng, nên anh ấy phải giải quyết chúng".

Nhưng cách nói của Ten Hag có vẻ là một sự giảm nhẹ, bởi mạch trận không ghi bàn của Antony đã kéo dài đến 31 trận, và trong 65 lần khoác áo MU, anh chỉ có 3 đường kiến tạo. 13 cầu thủ đã ghi bàn cho MU mùa này và 16 người đã có ít nhất một đường kiến tạo. Antony không nằm trong danh sách nào.

Sự khởi đầu ngoạn mục của Antony ở Old Trafford, với ba bàn thắng trong ba trận đấu liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, hóa ra chỉ là một "tai nạn". Antony còn có một bàn thắng quyết định trước Barcelona mùa trước nhưng nhìn chung, lối chơi của Antony quá dễ dàng dự đoán khi luôn cố gắng cắt vào trong rồi sút bằng chân trái.

Nhưng có một quan điểm khác là Antony đã đem lại những màn trình diễn mà hầu hết mọi người đã mong đợi từ anh ta. Chắc chắn, cầu thủ Nam Mỹ có cú sút chân trái sắc bén và sinh động nhất mà MU có ở cánh phải mùa này là Alejandro Garnacho, chứ không phải là người có giá 85 triệu bảng.

Antony là thất bại lớn nhất của Erik ten Hag tại MU
Antony vẫn chưa ghi bàn hay kiến tạo cho MU mùa này

… lại còn đắt

Thực tế là nếu không lấy mùa giải này làm ví dụ, đã có nhiều thống kê để tin rằng Antony ghi và tạo ra quá ít bàn thắng từ trước khi tới Old Trafford. Trong mùa giải cuối cùng của Antony ở Hà Lan, Ricky van Wolfswinkel (sinh năm 1989, FC Twente) đã ghi bàn lẫn kiến tạo nhiều gấp đôi tiền đạo cánh Brazil ở Erepisie.

Antony cũng chỉ lọt vào đội hình tiêu biểu trong tháng của Erepisie đúng một lần trong mùa giải cuối cùng của anh ở Hà Lan. Khi MU bị West Ham đánh bại vào tháng 12 năm ngoái, màn trình diễn xuất sắc đến từ Mohammed Kudus gợi ý rằng United đã mua sai cầu thủ Ajax.

Hoặc, MU đã chiêu mộ sai cầu thủ từ Hà Lan. Tháng 1/2023, Liverpool đã mua Cody Gakpo, một tiền đạo mà Ten Hag rất ngưỡng mộ. MU thiếu nguồn lực để cạnh tranh sau khi đã chi đậm trong mùa Hè 2022. Đó là khi họ đã quyết định không chi trên 60 triệu euro cho Antony nhưng cuối cùng phải trả 100 triệu euro.

Kể từ đó, khi họ thiếu ngân sách để mua cầu thủ, mà giá cao ngất ngưởng của Antony là một trong những lý do. Với giá 85 triệu bảng, Antony là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử của MU, nhưng về mặt giá trị đối với số tiền đã chi, có thể coi đó là chữ ký tồi tệ nhất.

Và giờ Antony đang ở vị trí trung tâm trong cuộc chiến chống lại Ten Hag. Hồ sơ chuyển nhượng của HLV người Hà Lan đang bị chỉ trích rất nhiều. Điều này khác biệt so với mùa giải trước. "Mọi người đều nói về việc Lisandro Martinez đang làm rất tốt, mọi người nói rằng Christian Eriksen là một bản hợp đồng xuất sắc, Tyrell Malacia rất thông minh", Ten Hag khẳng định. "Sau đó chúng ta có Antony, người chơi ổn. Casemiro? Xuất sắc, mọi người đều nói như vậy mùa trước". Ngay cả trong lời bảo vệ đó, đáng chú ý là Ten Hag không đánh giá Antony vượt ra ngoài mức "ổn". Một năm sau, thậm chí người có sự hào phóng nhất cũng không thể nói như vậy. Và dù Antony có bị ảnh hưởng bởi cuộc sống ngoài sân cỏ đi nữa, vẫn có hai lý do để đặt câu hỏi về thương vụ của Ten Hag: Về việc nghĩ rằng Antony đủ tốt để chơi cho MU, và về việc trả 85 triệu bảng để có anh ta.

Nguồn:Antony là thất bại lớn nhất của Erik ten Hag tại MU

Vũ Mạnh

thethaovanhoa.vn