Arsenal thắng đậm Chelsea, bảo vệ chắc ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

21:59 | 24/04/2024

|
Arsenal đã lấy lại được sự tập trung sau khi rời khỏi đấu trường Champions League khi vượt qua kình địch Chelsea bằng chiến thắng 5 sao.
Arsenal thắng đậm Chelsea, bảo vệ chắc ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh
White và Havertz lập cú đúp cho Arsenal

Sau khi bị Bayern Munich loại khỏi tứ kết Champions League hồi giữa tuần trước, cộng với việc để thua Aston Villa trước đó, nhiều người nghĩ rằng Arsenal đã đến chu kỳ "buông" thường xuất hiện ở cuối các mùa giải trước.

Thế nhưng, đội bóng của HLV Mikel Arteta đang chứng tỏ họ không có dấu hiệu buông. Sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Wolves hồi cuối tuần, Arsenal tiếp tục khẳng định sự hồi sinh mạnh mẽ bằng trận đại thắng trước kình địch Chelsea.

Mùa giải này, Chelsea thời hậu Abramovich vẫn chơi không tốt và chỉ hiện diện ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Thế nhưng, họ lại luôn là đối thủ khó chịu của các đội bóng lớn mà minh chứng là việc cầm hòa Arsenal 2-2 trong trận lượt đi.

Do vậy, không ai nghĩ Arsenal có được thắng lợi dễ dàng và giòn giã trước đội bóng cùng thành phố. Thực tế thì Arsenal khởi đầu rất thuận lợi. Ngay phút thứ 4, Trossard đã cụ thể hóa lợi thế cho đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số bằng cú dứt điểm ở góc hẹp.

Trong hiệp 1, Chelsea còn chơi ăn miếng trả miếng với Arsenal nhưng sau giờ nghỉ thì đội bóng của HLV Mauricio Pochettino đã sụp đổ với 4 bàn thua thêm trong nửa đầu hiệp 2. Trong một ngày bén duyên ghi bàn, cả hậu vệ Ben White (52' 70') và tiền đạo kén ghi bàn Kai Havertz (57' 65') cùng lập cú đúp.

Với trận thắng 5 sao, Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh (77 điểm/34 trận), tạm thời nới rộng cách biệt với Liverpool lên 3 điểm và Man City lên 4 điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận và Man City 2 trận.

Nguồn: Arsenal thắng đậm Chelsea, bảo vệ chắc ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông

1thegioi.vn