Australia thắng trận đầu tại World Cup sau 12 năm

03:15 | 27/11/2022

|
Tối 26/11, thầy trò HLV Graham Arnold đánh bại Tunisia 1-0 tại bảng D World Cup 2022.
Dự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Argentina sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắngDự đoán World Cup 2022 cùng BLV: Argentina sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng
Ronaldo lập ba kỷ lục ở trận ra quân World Cup 2022Ronaldo lập ba kỷ lục ở trận ra quân World Cup 2022

Sau trận đấu phải chơi phòng ngự co cụm trước Pháp, Australia bất ngờ được thoải mái dâng cao đội hình để chơi áp đặt trước Tunisia. HLV Graham Potter chỉ đạo học trò dồn bóng sang cánh trái cho Craig Goodwin trong hiệp đấu đầu tiên.

Tiền vệ số 23 không phụ kỳ vọng bằng đường kiến tạo để Mitchell Duke mở tỷ số. Phút 23, Duke nhận bóng ở tư thế quay lưng với khung thành, nhưng vẫn có thể thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc, hạ gục toàn bộ hàng thủ Tunisia.

Australia thắng trận đầu tại World Cup sau 12 năm
Bàn mở tỷ số của Australia.

Sau khi để thủng lưới, Tunisia buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông. Nỗ lực tăng tốc trong khoảng 5 phút cuối hiệp một mang về cho đại diện 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, lần lượt Drarger và đội trước Msakni đều dứt điểm thiếu chuẩn xác, dù khung thành Australia đã rộng mở.

Thế trận đối chiều ở hiệp hai, khi Australia chủ động lùi đội hình chơi phòng ngự. Ở bên kia chiến tuyến, Tunisia được nhường khu vực giữa sân, nhưng không có phương án tấn công nào ngoài việc dồn bóng cho đội trưởng Msakni. Cả 5 lần Tunsia đưa bóng đi trúng đích đều chẳng thể gây khó khăn cho thủ thành đầy kinh nghiệm Matthew Ryan.

Australia phòng ngự tập trung để bảo toàn chiến thắng. 3 điểm giúp đại diện thuộc AFC tạm vươn lên thứ 2 tại bảng D, ngang với Pháp nhưng chơi nhiều hơn một trận. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên kể từ World Cup 2010 của "Socceroos".

Trong khi đó, Tunisia bị đẩy xuống cuối bảng và khó có cơ hội đi tiếp bởi ở lượt cuối, họ sẽ phải chạm trán ĐKVĐ Pháp.

Nguồn:Australia thắng trận đầu tại World Cup sau 12 năm

Tuấn Nguyên-Minh Phúc

zingnews.vn