Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Bông hồng đặc biệt trong lịch sử ngành điện

10:01 | 11/10/2021

|
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV EVNNPC.
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Bông hồng đặc biệt trong lịch sử ngành điện
Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC, bà Đỗ Nguyệt Ánh sinh ngày 11/8/1972 đã có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác tại Công ty Điện lực 1 (PC1) nay là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Cách đây 2 năm (tháng 7/2019) tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đã được bổ nhiệm và trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên trong hệ thống 5 Tổng công ty Điện lực miền và thành phố kể từ ngày mô hình Tổng công ty này được tổ chức và đi vào hoạt động.

Với nhiều thành tích đã đạt được, tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đã vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Tổng công ty.

Được biết, tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh là người đầu tiên kết nối việc mua điện từ Công ty Điện lực Vân Nam (Trung Quốc) đồng thời đặt nền móng cho việc hợp tác toàn diện trong lĩnh vực phân phối kinh doanh điện năng giữa hai công ty. Bà cũng đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu và đã kết nối được với các tổ chức cho vay nước ngoài để thực hiện các dự án quan trọng trong ngành điện. Bà đã được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao trong công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả thể hiện từ việc bố trí, phân bổ nguồn vốn hợp lý, giám sát tiến độ và chất lượng của công trình đang sử dụng nguồn vốn vay.

Không bao giờ tự hài lòng với chính mình, dù đã tốt nghiệp đại học ở nước ngoài với tấm bằng đỏ, nhưng khi về nước tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh vẫn tiếp tục học văn bằng 2 tại khoa Hệ thống điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Xác định gắn bó lâu dài với ngành điện ngay từ khi mới đi làm, tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh chọn con đường học hỏi liên tục, qua các chương trình đào tạo, qua công việc, qua kinh nghiệm của các bậc tiền bối, với thái độ khiêm tốn, cầu thị và không ngừng học hỏi.

Không chỉ vậy, dù ở cương vị nào, lĩnh vực nào, tân Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh cũng đạt được những kết quả xuất sắc nhất, đem lại nhiều lợi ích to lớn cho tổng Công ty.

Nguồn: Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Bông hồng đặc biệt trong lịch sử ngành điện

Kim Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn