Bản tin Năng lượng xanh: Công nghệ năng lượng mặt trời triển khai nhanh

15:23 | 28/12/2022

|
Thông báo của BP cho biết công nghệ năng lượng mặt trời của 5B có thể được triển khai nhanh chóng cho phép lắp đặt năng lượng mặt trời nhanh chóng, dễ dàng, với chi phí thấp.
Bản tin Năng lượng xanh: Úc mở khu vực biển đầu tiên cho các trang trại gió ngoài khơiBản tin Năng lượng xanh: Úc mở khu vực biển đầu tiên cho các trang trại gió ngoài khơi
Bản tin Năng lượng xanh: Quan tâm về an ninh năng lượng dẫn đến bùng nổ công suất năng lượng tái tạoBản tin Năng lượng xanh: Quan tâm về an ninh năng lượng dẫn đến bùng nổ công suất năng lượng tái tạo
Bản tin Năng lượng xanh: Công nghệ năng lượng mặt trời triển khai nhanh

Bộ trưởng Nhật Bản ký văn kiện hợp tác năng lượng sạch trong chuyến thăm Ả Rập Xê-út

Trong chuyến thăm Ả Rập Xê-út, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura và Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã ký MoC về các lĩnh vực kinh tế carbon tuần hoàn, tái chế carbon, hydro sạch và nhiên liệu amoniac. Hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê-út (SPA) đưa tin trong buổi gặp, cả hai Bộ trưởng đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ sự ổn định của thị trường dầu mỏ toàn cầu thông qua khuyến khích đối thoại và hợp tác giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng,

Hai Bộ trưởng cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo cung cấp an toàn từ tất cả các nguồn năng lượng cho thị trường toàn cầu, lưu ý rằng Ả Rập Xê-út là "nguồn cung cấp dầu thô đáng tin cậy lớn nhất" cho Nhật Bản và cũng là "một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực này".

Trang trại gió ở Úc được phê duyệt với điều kiện phải đóng cửa trong 5 tháng/một năm để bảo vệ loài vẹt quý hiếm

Các kế hoạch phát triển một trang trại gió mới lớn ở Úc đã được thông qua trong tháng 12/2022, với điều kiện các tuabin của trang trại gió này ngừng hoạt động trong 5 tháng một năm để bảo vệ một loài vẹt cực kỳ nguy cấp trong vùng.

Trong một báo cáo đánh giá môi trường của Công viên Năng lượng Tái tạo Đảo Robbins, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Tasmania cho biết Hội đồng quản trị của họ đã “quyết tâm phê duyệt" đề xuất xây dựng dự án trang trại gió, có thể có tới 122 tuabin gió và được ACEN Australia giám sát. Một trong những điều kiện phê duyệt liên quan đến loài vẹt bụng cam (OBP), mà chính phủ Úc cho biết là loài cực kỳ nguy cấp. Tài liệu của EPA cho biết “trừ khi có sự chấp thuận khác bằng văn bản của Hội đồng EPA, tất cả các máy phát điện tuabin gió phải ngừng hoạt động trong giai đoạn vẹt di chuyển từ phía bắc (bao gồm cả ngày 1/3 đến ngày 31/5) và giai đoạn vẹt di chuyển từ phía nam (bao gồm cả ngày 15/9 đến ngày 15/11)”.

Chủ tịch hội đồng EPA Andrew Paul cho biết “các biện pháp giảm thiểu đáng kể” là cần thiết liên quan đến “tác động tiềm ẩn đối với quần thể vẹt bụng cam”.

Đảo Robbins nằm ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây bắc Tasmania, một hòn đảo lớn và là một bang của Úc. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, tổng công suất của trang trại gió được đề xuất trên có thể lên tới 900 megawatt.

Trong một bài đăng trên Facebook, các nhà phát triển dự án cho biết họ hoan nghênh sự chấp thuận của EPA, đồng thời cho biết thêm rằng cần có thêm sự chấp thuận từ Cục Biến đổi Khí hậu, Năng lượng, Môi trường và Nước của Chính phủ Liên bang. Họ cho biết những điều này được kỳ vọng thông qua vào đầu năm 2023.

Tập đoàn Ayala, công ty mẹ của Tập đoàn ACEN, chủ sở hữu đa số của công ty ACEN Australia, đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNBC về điều kiện phê duyệt trang trại gió ở Tasmania.

BP đầu tư hàng triệu USD vào công ty cung cấp công nghệ năng lượng mặt trời "có thể triển khai nhanh"

BP đang đầu tư 20 triệu đô la Úc (13,53 triệu USD) vào công ty năng lượng tái tạo 5B của Úc, chuyên về công nghệ năng lượng mặt trời.

Chuyên gia năng lượng cho biết khoản đầu tư vào 5B, được thực hiện thông qua công ty con BP Ventures, đã kết thúc vòng tài trợ Series B trị giá 55 triệu đô la Úc do Artesian và AES Corporation đồng chủ trì.

Thông báo của BP cho biết công nghệ năng lượng mặt trời của 5B có thể được triển khai nhanh chóng cho phép lắp đặt năng lượng mặt trời nhanh chóng, dễ dàng, với chi phí thấp. “Khoản đầu tư sẽ cho phép 5B mở rộng hơn nữa trên toàn cầu và đầu tư vào R&D”.

Công ty 5B của Úc cho biết hệ thống 5B Maverick của họ là một trang trại năng lượng mặt trời plug-and-play được đúc sẵn hoàn toàn trong một khối hộp, mỗi mảng 5B Maverick bao gồm tối đa 90 mô-đun năng lượng mặt trời, được gắn trên [chín] giá đỡ hình vòm giữa 10 dầm bê tông-thép tổng hợp.

5B đã triển khai hơn 60 megawatt công nghệ năng lượng mặt trời trên toàn thế giới, với các dự án có trụ sở tại Châu Âu, Châu Á, Nam Mỹ và Hoa Kỳ./.

Nguồn:Bản tin Năng lượng xanh: Công nghệ năng lượng mặt trời triển khai nhanh

Thanh Bình

nangluongquocte.petrotimes.vn