Báo Hàn tiếc ông Park không thể vượt 'bức tường' Thái Lan

14:33 | 18/01/2023

|
Truyền thông Hàn Quốc đánh giá, dù cuối cùng vẫn không thể đánh bại đối thủ lớn nhất là Thái Lan nhưng HLV Park Hang Seo đã có 5 năm đáng nhớ, đầy tự hào cùng đội tuyển Việt Nam.
Tuyển Việt Nam không còn là chính mình khi gặp TháiTuyển Việt Nam không còn là chính mình khi gặp Thái
Tiệc chia tay sân Mỹ Đình của ông Park: Cành đào, tấm vé và Tiệc chia tay sân Mỹ Đình của ông Park: Cành đào, tấm vé và "lẩu thái"

Inews24 đề cập đến trận chiến tranh ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Việt Nam không thể tìm đường vào khung thành Thái Lan, đành chấp nhận thua 0-1 lượt về và chung cuộc là 2-3 để lỡ danh hiệu AFF Cup 2022 trong ngày chia tay HLV Park Hang Seo.

Báo Hàn tiếc ông Park không thể vượt 'bức tường' Thái Lan
HLV Park Hang Seo cùng các học trò rất muốn thắng Thái Lan ở trận chia tay nhưng lực bất tòng tâm bởi đối thủ mạnh hơn

Đội bóng áo đỏ không thể vượt qua Thái Lan một lần nữa, sau khi thua ở bán kết AFF Cup 2022, vào cuối năm ngoái.

Trong trận đấu cần phải thắng nhưng tuyển Việt Nam để Thái Lan ghi bàn sau cú sút xa sấm sét của Theerathon Bunmathan ở phút 24, cũng là bàn duy nhất của cuộc tái đấu”.

Sports Today viết: “Hành trình tuyệt vời của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam chính thức khép lại.

Việt Nam hòa 2-2 Thái Lan trên sân nhà và thua 0-1 ở lượt về chung kết AFF Cup 2022 đành nhìn đối thủ ẵm cúp. Đây cũng là trận cuối cùng của HLV Park Hang Seo với tuyển Việt Nam, khép lại 5 năm gắn bó.

Dù tiếc nuối khi không thể vượt qua ‘bức tường’ Thái Lan để giành AFF Cup 2022 nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đi vào sử sách bóng đá Việt Nam bởi 5 năm đáng nhớ, gặt hái rất nhiều thành công. Ông là người đã đưa bóng đá Việt Nam sang trang, đạt đẳng cấp cao hơn.

Cũng từ thành công của ông Park với tuyển Việt Nam, đã tạo nên làn sóng HLV Hàn Quốc đến Đông Nam Á thời gian qua. Như HLV Shin Tae Yong dẫn dắt tuyển Indonesia, Kim Pan Gon ngồi ‘ghế nóng’ tuyển Malaysia.

Chúng ta càng phải cảm ơn hành trình tuyệt vời của HLV Park Hang Seo với đội bóng áo đỏ”.

Báo Hàn tiếc ông Park không thể vượt 'bức tường' Thái Lan
Tuy điệu vũ cuối cùng có chút tiếc nuối nhưng ông Park vẫn có 5 năm tuyệt vời, không thể quên cùng bóng đá Việt Nam. Cả đôi bên đều phải cảm ơn vì lương duyên tốt đẹp này

Còn Edaily thì trích lại lời thầy Park: “HLV Park Hang Seo trong ngày đi hết hành trình 5 năm cùng tuyển Việt Nam, đã nói: Tôi sẽ trở thành một CĐV ủng hộ bóng đá Việt Nam, cổ vũ cho U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam.

Có chút tiếc nuối khi ông Park không thể vượt qua ‘đối thủ lớn nhất’ trong 5 năm là Thái Lan ở trận chia tay. Nhưng ông tin bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa”.

Etoday phản ánh: “HLV Park Hang Seo dù không thể cùng tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan nhưng ông đã đưa đội lên hàng những cái tên mạnh nhất nhì Đông Nam Á. Khi ông Park mới đến, ĐT Việt Nam trên thứ hạng FIFA là 130 và sau đó dưới thời của ông đội từng đạt vị trí cao nhất là 92 (năm 2021), tức là thăng tiến tới 38 bậc.

Trong ngày chia tay các học trò, HLV Park cho biết sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc bên họ, cũng như tình cảm nồng nhiệt người hâm mộ Việt Nam dành cho ông trong suốt 5 năm qua. Ông luôn ghi nhớ và biết ơn vì điều đó”.

Nguồn:Báo Hàn tiếc ông Park không thể vượt 'bức tường' Thái Lan

Lâm Hoàng

vietnamnet.vn