Báo Trung Quốc phản ứng gay gắt khi Messi ra sân ở Nhật

07:10 | 09/02/2024

|
Truyền thông Trung Quốc đại lục cho rằng sự xuất hiện sau đó của Messi trên sân ở Nhật Bản đã đặt ra nhiều câu hỏi về cách đối xử khác biệt dành cho Hong Kong.
Messi xin lỗi sau 'thảm họa' ở Hồng Kông (Trung Quốc), hứa sẽ tạ lỗi với fanMessi xin lỗi sau 'thảm họa' ở Hồng Kông (Trung Quốc), hứa sẽ tạ lỗi với fan
Ronaldo xin lỗi người hâm mộ Trung QuốcRonaldo xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đại lục, các chính trị gia Hong Kong và người hâm mộ bày tỏ phẫn nộ sau khi Lionel Messi ra sân trong trận bóng ở Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi ngôi sao Inter Miami ngồi ghế dự bị trong trận giao hữu được đặc biệt mong đợi ở Hong Kong.

Nhiều người hâm mộ ở Hong Kong đã rất thất vọng hôm 4/2 khi danh thủ 36 tuổi người Argentina không ra sân trong trận đấu giao hữu của Inter Miami vốn “cháy vé” trước đó. Quá thất vọng, đám đông có mặt trên SVĐ Hong Kong hô lớn gọi tên chủ nhân của 8 Quả bóng Vàng, yêu cầu một câu trả lời và thậm chí ban tổ chức “trả lại tiền vé”.

Huấn luyện viên trưởng của Inter Miami, Gerardo “Tata” Martino nói rằng Messi không đủ sức khỏe để thi đấu trong trận giao hữu hôm 4/2 ở Hong Kong.

Chính quyền Hong Kong cho biết trong một tuyên bố hôm 4/2: “Về việc Messi không thi đấu trong trận bóng hôm nay, chính quyền cũng như tất cả người hâm mộ bóng đá vô cùng thất vọng về sự sắp xếp của ban tổ chức. Ban tổ chức nợ tất cả người hâm mộ bóng đá một lời giải thích”.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) của Trung Quốc hôm 8/2 cho rằng sự xuất hiện sau đó của Messi trên sân ở Nhật Bản đã đặt ra nhiều câu hỏi về cách đối xử khác biệt dành cho Hong Kong.

Messi anh 1

Lionel Messi của Inter Miami thi đấu trong trận giao hữu trước mùa giải tại Sân vận động Quốc gia Nhật Bản hôm 7/2, trước sự kinh ngạc của người hâm mộ ở Hong Kong, nơi anh ngồi dự bị vì chấn thương. Ảnh: Naoki Nishimura/USA Today Sports.

Trong một bài xã luận, Global Times viết: “Trận giao hữu ở Hong Kong trở thành lần duy nhất vắng mặt trong 6 trận giao hữu trước mùa giải của Messi trong chuyến du đấu này. Tình huống này… đã làm gia tăng những hoài nghi về tính chính trực của Inter Miami và chính Messi”.

Global Times cho hay một số người hâm mộ đại lục đã đi 12 giờ từ Tân Cương đến Hong Kong để xem Messi thi đấu nên sự thất vọng của chính quyền và người hâm mộ là “hoàn toàn dễ hiểu. Tác động của sự việc này đã vượt xa lĩnh vực thể thao”.

Câu chuyện này cũng thống lĩnh các chủ đề trên mạng xã hội Trung Quốc, chiếm một nửa trong số 10 chủ đề xu hướng hàng đầu trên Weibo trong những ngày gần đây với hàng trăm triệu lượt tương tác hàng ngày. Sự việc cũng chi phối nhiều cụm từ khóa tìm kiếm hàng đầu.

Ngay trước trận ở Nhật Bản hôm 7/2, Messi đã xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc trên Weibo, nói rằng thật tiếc khi anh không thể thi đấu ở Hong Kong do chấn thương.

“Bất cứ ai biết tôi đều hiểu rằng tôi luôn muốn ra sân… đặc biệt là trong những trận đấu mà chúng tôi đi rất xa và mọi người rất hào hứng đón đợi. Hy vọng chúng tôi có thể quay lại và chơi một trận bóng ở Hong Kong”, Messi viết bằng tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha.

Trận đấu ở Hong Kong đã thu hút 40.000 người hâm mộ, trong đó một số người chi gần 5.000 HKD (640 USD) cho một tấm vé.

Theo Global Times, Hội đồng người tiêu dùng Hong Kong công bố họ đã nhận được 547 đơn khiếu nại liên quan đến sự vắng mặt của Messi, liên quan đến số tiền 3,64 triệu HKD (465.466 USD).

Tại Tokyo, nhiều dãy ghế tại Sân vận động Quốc gia Nhật Bản trống trơn, chỉ có 28.614 vé được bán ra.

Cơ quan Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong cho biết trong một tuyên bố rằng, giống như người hâm mộ, họ rất thất vọng khi Messi không thể thi đấu ở Hong Kong vì chấn thương.

“Tuy nhiên, ba ngày sau, Messi đã có thể thi đấu tích cực và thoải mái ở Nhật Bản… chính quyền hy vọng ban tổ chức và các đội có thể đưa ra lời giải thích hợp lý”.

Nhà lập pháp Hong Kong Kenneth Fok cho rằng điều này đã "rắc muối" vào vết thương của người hâm mộ Hong Kong, trong khi cố vấn cấp cao của chính quyền Regina Ip viết trên mạng xã hội X rằng "Người dân Hong Kong ghét Messi, Inter Miami và bàn tay đen tối đằng sau họ, vì hành vi không đẹp với Hong Kong”.

Nguồn:Báo Trung Quốc phản ứng gay gắt khi Messi ra sân ở Nhật

Hạ Cúc

lifestyle.zingnews.vn