Bê bối Seungri (Big Bang) hé lộ cách ngôi sao Kpop thâu tóm quyền lực, che giấu tội ác

20:15 | 26/05/2024

|
Nhiều góc khuất và sự thật đen tối của Kpop bị phơi bày sau khi truyền thông Anh tiếp tục phanh phui bê bối Burning Sun năm 2019.
Seungri không tỏ ra hối lỗi sau khi ra tùSeungri không tỏ ra hối lỗi sau khi ra tù
Một nữ diễn viên từ bỏ sự nghiệp hậu vướng vào nghi vấn hẹn hò với SeungriMột nữ diễn viên từ bỏ sự nghiệp hậu vướng vào nghi vấn hẹn hò với Seungri
Bê bối Seungri (Big Bang) hé lộ cách ngôi sao Kpop thâu tóm quyền lực, che giấu tội ác
Seungri điều hành hộp đêm Burning Sun. Ảnh: Naver

Vụ bê bối hộp đêm Burning Sun năm 2019 từng làm rúng động giới giải trí Hàn Quốc. Đến nay, bê bối này một lần nữa trở thành điểm nóng sau khi truyền thông Anh công bố bộ phim tài liệu kéo dài hơn 1 tiếng.

Bộ phim hé lộ về đời sống phóng túng của nhiều ngôi sao quyền lực trong showbiz, từ tổ chức đánh bạc, hối lộ, cưỡng hiếp tập thể cho đến các hành động lạm quyền để che đậy tội ác.

Hành trình săn tin và phanh phui bê bối của các phóng viên gặp nhiều khó khăn khi chính những tên tội phạm đội lốt nghệ sĩ đứng sau thao túng hệ thống pháp luật, mua chuộc truyền thông, thuê luật sư bào chữa hòng thoát tội.

Trong bộ phim tài liệu, phóng viên Park Hyo Sil nói quá trình lật tẩy bê bối này không dễ dàng. Thời gian đầu, khi cô công bố Seungri môi giới mại dâm, cô bị người hâm mộ của nam ca sĩ "khủng bố", đe dọa.

Park Hyo Sil chứng kiến nỗi thống khổ của các nạn nhân, lại bị công kích qua email, tin nhắn. Cô sảy thai vì áp lực căng thẳng nhưng không từ bỏ việc tìm kiếm bằng chứng.

Phóng viên Park cũng là người đầu tiên đưa tin về vụ việc Jung Joon Young bị cáo buộc quay lén cảnh ân ái với bạn gái.

Jung Joon Young bị cảnh sát thẩm vấn, nhưng anh nhờ một công ty pháp y tư nhân làm giám định điện thoại. Thế nhưng, cảnh sát không kiểm tra dữ liệu trong điện thoại của nam ca sĩ mà chỉ nhận báo cáo từ pháp y tư nhân.

Bởi lẽ, Jung Joon Young đã thuê luật sư, gây sức ép lên đơn vị tư nhân để lấp liếm việc nộp dữ liệu trong điện thoại. Bằng thủ đoạn trên, Jung Joon Young tổ chức họp báo tuyên bố vô tội, nói đó chỉ là trò đùa giữa hai người yêu nhau.

Tình thế xoay chuyển khiến Park Hyo Sil trở thành kẻ vu khống. Đến năm 2019, một bản sao dữ liệu di động bị rò rỉ từ công ty pháp y tư nhân đã đến tay phóng viên Kang Kyung Yoon.

Bê bối Seungri (Big Bang) hé lộ cách ngôi sao Kpop thâu tóm quyền lực, che giấu tội ác
Seungri và Jung Joon Young trong bữa tiệc xa đọa ở hộp đêm Burning Sun. Ảnh: Cắt từ phim

Phóng viên Kang Kyung Yoon là người đầu tiên lần được dấu vết về phòng chat tình dục. Cô xót xa nói: "Trái tim tôi đau đớn khi đọc cuộc trò chuyện trong nhóm chat tình dục đó. Nội dung kinh khủng hơn những gì tôi tưởng tượng".

Trong khi đó, phóng viên Ko Eun Sang nói rằng những khách hàng VIP của Burning Sun thậm chí có những cái tên nổi tiếng trong giới chính trị. Khách VIP có thể chọn bất kỳ người phụ nữ nào anh ta ưng ý trong hộp đêm.

Sau đó, cô gái được chọn sẽ bị đánh thuốc mê, được đưa lên xe của VIP và tới một địa điểm khác.

Với quyền lực và sức ảnh hưởng lớn, các ngôi sao như Seungri, Jung Joon Young được bảo hộ nhiều lớp. Vòng trong là đội ngũ pháp lý hùng hậu, những khách VIP "máu mặt" ở thương trường, chính trường.

Vòng ngoài, họ thâu tóm truyền thông, và có cả lực lượng người hâm mộ đông đảo sẵn sàng ủng hộ. Chỉ cần phớt lờ những cáo buộc hoặc dàn xếp kết quả điều tra, họ sẽ vô tội chỉ sau một cuộc họp báo.

Burning Sun dưới quyền điều hành của Seungri đã bưng bít cho nhiều hành vi bất hợp pháp như tham ô, đánh bạc, quay lén, mua bán dâm, xâm hại tình dục.

Các phóng viên theo đuổi vụ án thừa nhận, họ đều biết rõ có thể sẽ phải trả giá đắt nếu đi sâu vạch trần những ngôi sao này. Thế nhưng, tội ác của Seungri, Jung Joon Young hay Choi Jong Hoon không thể là "hiểu lầm" hay "bị tung tin ác ý".

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc cho rằng Burning Sun sụp đổ chưa phải kết thúc. Điều từng xảy ra ở Burning Sun rất có thể vẫn đang tiếp diễn ở các hộp đêm khác, bởi các hoạt động này rất khó phát hiện, ngăn chặn tận gốc.

Nguồn:Bê bối Seungri (Big Bang) hé lộ cách ngôi sao Kpop thâu tóm quyền lực, che giấu tội ác

Thùy Trang

laodong.vn