Belarus triển khai lực lượng đặc biệt tới biên giới với Ukraine

13:55 | 11/05/2022

|
Trang tin Ukrinform.net (Ukraine) ngày 10/5 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt sẽ được triển khai gần biên giới với Ukraine.
Belarus triển khai lực lượng đặc biệt tới biên giới với Ukraine
Một binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Belarus. Ảnh: Reuters

Tuyên bố do Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Belarus Viktor Gulevich đưa ra và nêu rõ: “Để đảm bảo an ninh cho Belarus ở hướng Nam, các lực lượng hoạt động đặc biệt sẽ được triển khai tại ba khu vực chiến thuật”.

Ngoài ra, Belarus cũng triển khai các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn đến các hướng Tây và Tây Bắc (tức là tới giáp biên giới với Ba Lan, Litva và Latvia). "Với mục đích đảm bảo an ninh quốc phòng, các đơn vị phòng không, tên lửa và pháo binh cũng được triển khai vì Mỹ và các đồng minh đang tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới Belarus", tuyên bố lưu ý.

Belarus đã phàn nàn trong nhiều tháng về việc các nước NATO tập trung binh sĩ gần biên giới của mình và đang tăng cường số lượng, cường độ các cuộc tập trận quân sự để phản ứng lại.

Ông Gulevich lưu ý: “Mỹ và các đồng minh tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự dọc biên giới với Belarus. Các đơn vị được thành lập đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng qua về số lượng và chất lượng".

Vì vậy theo ông Gulevich, Belarus đang triển khai các đơn vị phòng không, pháo binh và tên lửa cho các cuộc tập trận ở phía Tây.

Việc triển khai lực lượng trên cũng diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói về vai trò của tên lửa do Nga sản xuất trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của Belarus.

Ông Lukashenko cho biết Moskva đã đồng ý giúp Minsk sản xuất tên lửa tương tự như Iskander mà Nga đã sử dụng ở Ukraine và ông muốn Belarus tiếp tục sử dụng các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 và S-300 do Nga sản xuất./.

Nguồn: Belarus triển khai lực lượng đặc biệt tới biên giới với Ukraine

Công Thuận

Báo Tin tức