Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với Công ty N.H.O - Hàn Quốc

04:15 | 23/06/2023

|
Ngày 21-6-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O do nguyên Thứ trưởng Bộ Tri thức và Kinh tế Hàn Quốc Park Young June làm trưởng đoàn.
Bến Tre: Khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng cây giống, hoa kiểng Chợ LáchBến Tre: Khai thác tiềm năng, thế mạnh vùng cây giống, hoa kiểng Chợ Lách
Bến Tre: Phát triển cây công nghiệp chủ lực đến năm 2030Bến Tre: Phát triển cây công nghiệp chủ lực đến năm 2030

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O.

Tham đi có đại diện Trường Đại học Quốc gia Singapore, Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O, Trung Nam Group. Tiếp đoàn, có đại diện Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan.

Trước đó, đoàn đến tham quan thực tế một trang trại nuôi tôm công nghệ cao ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú; thăm Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới (xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

Qua chuyến khảo sát thực tế và tìm hiểu nhu cầu đầu tư tại tỉnh, Trưởng đoàn công tác Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O - nguyên Thứ trưởng Bộ Tri thức và Kinh tế Hàn Quốc Park Young June nhận định: Khi có cơ hội thuận tiện, đoàn sẽ giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của quê hương Bến Tre như: dừa, tôm...đến những thị trường tiêu thụ lớn và uy tín ở Hàn Quốc. Tận dụng phế phẩm trong quá trình sản xuất của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, kết hợp nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Quốc gia Singapore, tạo nên những sản phẩm hữu ích cho quê hương Bến Tre trong quá trình phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Quốc gia Singapore sẽ kết nối, liên hệ mật thiết với Bến Tre trong quá trình nghiên cứu khoa học.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Công ty cổ phần Nhà quốc gia Hàn Quốc N.H.O

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Trải qua dịch bệnh Covid-19 và căng thẳng chiến tranh Nga - Ukraine nên đã có nhiều biến động lớn, ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường tiêu thụ hàng hóa khu vực và thế giới. Đặc biệt là việc xuất khẩu ngành dừa ra thị trường ngoài nước của Bến Tre gặp không ít khó khăn. Vì thế, tỉnh luôn tìm kiếm giải pháp, huy động mọi nguồn lực, nhằm thúc đẩy thị trường tiêu thụ cho ngành dừa ở địa phương. Kỳ vọng qua chuyến khảo sát thực tế này, đoàn sẽ nghiên cứu và sáng tạo nên những sản phẩm hữu ích cho quê hương Bến Tre từ những phế phẩm trong quá trình sản xuất như: sợi dừa, vỏ tôm,..

Nguồn: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với Công ty N.H.O - Hàn Quốc

Lệ Đệ

baodongkhoi.vn