Bến Tre: Kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn tại huyện Chợ Lách

19:00 | 07/04/2024

|
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Văn Bàn vừa có chuyến kiểm tra thực tế công tác phòng chống hạn mặn phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của nông dân trên địa bàn huyện Chợ Lách.
Bến Tre: Kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn tại huyện Chợ Lách
Hội Nông dân tỉnh thực tế 1 trong 3 hồ chứa nước ngọt tại hộ ông Lê Văn Hậu.

Đoàn khảo sát thực tế tại các hộ gồm: Hộ ông Lê Văn Hậu, Tổ NDTQ số 3, ấp Hòa Lộc, xã Vĩnh Hòa. Hộ ông Lê Văn Thọ và hộ ông Nguyễn Văn Vĩnh, 47 tuổi; cùng ngụ ấp Lân Nam, xã Phú Sơn. Hộ anh Nguyễn Thành Tấn, ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Nghĩa.

Theo đó, hộ ông Hậu có diện tích sản xuất cây giống măng cụt 18 ngàn m2, sản xuất từ 20 - 30 ngàn cây/năm. Ông Hậu đã trang bị 3 hồ chứa nước ngọt phục vụ cho sản xuất cây giống, thể tích 300m3/hồ. Mỗi hồ có thể phục vụ tưới tiêu cho 20 ngàn cây giống trong 1 tháng. Hộ ông Vĩnh có diện tích 6 ngàn m2 sản xuất cây giống sầu riêng Ri Thái, sản xuất từ 15 - 20 ngàn cây/năm. Ông Vĩnh đã trang bị hồ chứa nước ngọt với thể tích chứa tầm 700m3. Hộ anh Tấn có 4 ngàn m2 vườn trồng sầu riêng cho thu hoạch (trung bình 1 năm/1 lứa, từ 7 - 8 tấn/công/năm). Anh Tấn đã đầu tư xây dựng ao chứa nước ngọt có thể tích chứa tầm 400m3, đảm bảo phục vụ cho vườn sầu riêng của gia đình từ 1,5 - 2,5 tháng.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Văn Bàn cho biết: Qua đi thực tế, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao công tác phòng chống hạn mặn của nông dân trong việc tạo dựng nguồn nước phục vụ tốt cho sản xuất ở địa phương. Ý thức của người dân về công tác chủ động phòng chống hạn mặn đã đi vào chiều sâu và đáp ứng thực tiễn trong sản xuất. Quản lý và sử dụng nguồn nước phục vụ cho nông nghiệp thiết thực, hiệu quả. Nông dân đã am hiểu, áp dụng khoa học và kỹ thuật cũng như gắn kết vùng trong việc phòng chống hạn mặn hiệu quả. Địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động, tập huấn và hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống hạn mặn cùng trách nhiệm quản lý của Nhà nước tại địa phương.

Nguồn: Kiểm tra công tác phòng chống hạn mặn tại huyện Chợ Lách

Lê Đệ

baodongkhoi.vn