Bến Tre: Phát triển thương mại số sản phẩm OCOP tỉnh trên Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia

05:10 | 18/04/2024

|
Nhằm xây dựng, quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua thương mại số, bán hàng trực tuyến, ngày 17-4-2024, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia, Công ty TNHH truyền thông Live Channel tổ chức lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác về phát triển thương mại số sản phẩm OCOP tỉnh năm 2024.
Bến Tre: Câu lạc bộ Bến Tre: Câu lạc bộ "Cà phê người lính": Nhiều câu chuyện "truyền lửa" làm kinh tế
Bến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát kêu gọi đầu tư tại huyện Thạnh PhúBến Tre: Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát kêu gọi đầu tư tại huyện Thạnh Phú
Bến Tre: Phát triển thương mại số sản phẩm OCOP tỉnh trên Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội Nông dân tỉnh với các đối tác truyền thông trong năm 2024.

Tham dự, có Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia và Công ty TNHH truyền thông Live Chennel…

Theo đó, các bên đã thống nhất triển khai chương trình thương mại trực tuyến - dùng giải pháp livestream, phát sóng bán hàng đa nền tảng số bao gồm: Lazada, Shopee, Tiktok Shop, Facebook và các nền tảng số khác để bán tất cả các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ chiến lược của tỉnh. Xây dựng kế hoạch hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP bán hàng trực tuyến. Tuyên truyền, vận động và kết nối tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP với Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia, Công ty TNHH truyền thông Live Channel tham gia bán hàng trực tuyến.

Khảo sát và tuyển chọn sản phẩm để tham gia bán hàng Livestream. Trong năm 2024, sẽ thực hiện 160 chương trình bắt đầu từ tháng 5-2024 với số lượng chương trình bán hàng Mega Sales là 24 chương trình và tối thiểu 672 hình ảnh và 168 Clip quảng bá sản phẩm. Với mục đích hướng đến, sẽ tăng cường nhận diện và giá trị thị trường, tiếp cận thị trường mới, kể cả trong nước và quốc tế nhằm tạo nên giá trị gia tăng cao hơn, từ đó tăng thu nhập cho nông dân và doanh nghiệp địa phương. Đảm bảo sản phẩm hàng hóa được tiêu thụ tăng từ 10 - 20% so với cùng kỳ. Phấn đấu đạt 8 triệu lượt view trên các nền tảng số trong năm 2024.

Nguồn: Phát triển thương mại số sản phẩm OCOP tỉnh trên Kênh Truyền hình khởi nghiệp Quốc gia

Thành Lập

baodongkhoi.vn