Bến Tre: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tiếp nhà đầu tư nhà máy xử lý rác

04:10 | 12/10/2023

|
Sáng 10-10-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Cơ khí môi trường Việt Nam, nghe báo cáo đề xuất phương án đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất tấm ốp nội thất và gỗ nhựa ngoài trời và Dự án xử lý rác sinh hoạt và công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Bến Tre: Phấn đấu tăng thu ngân sách tỉnh năm 2023Bến Tre: Phấn đấu tăng thu ngân sách tỉnh năm 2023
Bến Tre: “Đổi mới sáng tạo mở - phát huy nội lực để doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới”Bến Tre: “Đổi mới sáng tạo mở - phát huy nội lực để doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới”

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tại buổi làm việc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư đề xuất được đầu tư vào tỉnh Bến Tre 1 nhà máy sản xuất tấm ốp nội thất và gỗ nhựa ngoài trời với công suất 1.000.000m2, vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng; 1 nhà máy xử lý rác sinh hoạt và công nghiệp có công suất 50 -100 tấn/ngày, vốn đầu tư 110 tỷ đồng.

Nhà máy xử lý rác sinh hoạt và công nghiệp được đầu tư với công nghệ phân loại triệt để và ủ xyclo tiên tiến nhất hiện nay. Rác thải sinh hoạt sẽ không còn phế thải, sẽ tận dụng được hết các thành phần trong rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp.

Với những thông tin và đề xuất của nhà đầu tư, đại diện các sở, ngành tỉnh đã có ý kiến phân tích tình hình thu gom rác thực tế của tỉnh, so sánh với phương án cũng như các yêu cầu về giá xử lý, tổng lượng rác thu gom, tỷ lệ chôn lấp, diện tích triển khai dự án mà nhà đầu tư đề xuất.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cảm ơn nhà đầu tư đã quan tâm, tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại Bến Tre, đặc biệt là trong lĩnh vực xử lý rác, vấn đề lãnh đạo tỉnh đang rất quan tâm. Trước mắt, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư tiến hành khảo sát thực tế bãi rác An Hiệp, huyện Ba Tri.

Riêng Dự án Nhà máy sản xuất tấm ốp nội thất và gỗ nhựa ngoài trời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cho biết tỉnh rất ủng hộ, hiện tỉnh đang xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận tại huyện Bình Đại, nhà đầu tư có thể khảo sát và nghiên cứu đầu tư nhà máy tại khu khu công nghiệp này.

Nguồn: Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tiếp nhà đầu tư nhà máy xử lý rác

Huyền Trang

baodongkhoi.vn