Bến Tre: Xuất khẩu lô hàng dừa uống nước sang Mỹ

04:15 | 30/08/2023

|
Sáng 29-8-2023, Công ty TNHH XNK Trái Cây Mekong, xã Hữu Định, huyện Châu Thành đã cho lăn bánh chuyến xe container dừa uống nước xuất khẩu sang Mỹ đầu tiên kể từ khi APHIS (Cục Kiểm dịch động thực vật, thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ) thông tin cho phép Việt Nam xuất khẩu dừa sang thị trường này vào đầu tháng 8-2023.
Bến Tre: Nhiều điểm sạt lở bờ sông, bờ biển cần khẩn trương khắc phụcBến Tre: Nhiều điểm sạt lở bờ sông, bờ biển cần khẩn trương khắc phục
Bến Tre: Trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024Bến Tre: Trao học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024

Dừa  uống  nước  xuất  khẩu  sang  Mỹ.

Dừa uống nước xuất khẩu sang Mỹ.

Ông Bùi Dương Thuật - Giám đốc Công ty TNHH XNK Trái cây Mekong cho biết, bước đầu khi thị trường Mỹ cho phép nhập khẩu trở lại, công ty đã nắm bắt cơ hội hợp tác, xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường này với 5 container (tương đương 100 ngàn trái). Theo ông Bùi Dương Thuật, ưu điểm của thị trường này là tính ổn định quanh năm, tạo tiền đề tốt cho hoạt động xuất khẩu dừa uống nước của doanh nghiệp được ổn định. Riêng với công ty, hoạt động xuất khẩu trở lại vào thị trường này giúp nhà máy tăng sản lượng hơn 10 container mỗi tháng (tương đương 200 ngàn trái).

Dừa thương phẩm xuất khẩu sang Mỹ là trái đã bỏ vỏ, đã tách ít nhất 75% (3/4) phần xơ dừa và loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ xanh bên ngoài. Trước đó phía Mỹ đã phân tích nguy cơ dịch hại đối với dừa tươi của Việt Nam, kết quả là 43 loài dịch hại trên cây dừa được xác định không loài nào có khả năng đi theo dừa non tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, Việt Nam đã kết thúc đàm phán với Mỹ vào giữa tháng 8-2023, kết quả dừa tươi xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ không cần xây dựng mã vùng trồng, mã nhà máy đóng gói, chỉ cần kiểm dịch thực vật. Các doanh nghiệp có thể tiến hành ngay việc xuất khẩu sang Mỹ. Theo đó, dừa nhập khẩu vào Mỹ chỉ diễn ra hoạt động kiểm dịch thực vật duy nhất một lần, tại các cảng nhập cảnh của Hoa Kỳ.

Nguồn: Xuất khẩu lô hàng dừa uống nước sang Mỹ

Cẩm Trúc

baodongkhoi.vn