Bích Phương có lép vế khi đối đầu Sơn Tùng?

10:20 | 25/02/2024

|
Theo chuyên gia âm nhạc, màn đối đầu giữa Bích Phương và Sơn Tùng sẽ tạo nên cuộc đua gay cấn, giúp thị trường nhạc Việt sôi động hơn.
Cuộc Cuộc "đại chiến" giữa Sơn Tùng và Bích Phương lặp lại sau 6 năm?
Bị hỏi chọn Bích Phương và Hoàng Thuỳ Linh, Tăng Duy Tân trả lời chú ý?Bị hỏi chọn Bích Phương và Hoàng Thuỳ Linh, Tăng Duy Tân trả lời chú ý?

Tối 22/2, Sơn Tùng xác nhận trở lại với sản phẩm âm nhạc mới Chúng ta của tương lai. Thông báo này có rất nhiều lý do để gây chú ý. Nó đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau thời gian dài vắng bóng. Đặc biệt, tên tiêu đề tương tự Chúng ta của hiện tại - sản phẩm âm nhạc gắn liền với mối tình tin đồn giữa Sơn Tùng và Hải Tú năm nào.

Chưa dừng ở đó, chỉ ít phút sau khi Sơn Tùng thông báo, Bích Phương cũng nhá hàng sản phẩm mới. Đáng nói, cả Bích Phương và Sơn Tùng đều chọn 8/3 để trở lại. Bởi vậy, trong khoảng một ngày qua, cuộc đối đầu trực diện giữa hai ca sĩ liên tục gây bàn tán, xôn xao trên mạng xã hội và cũng kéo theo nhiều ý kiến trái chiều.

Đây không phải lần đầu tiên, họ phát hành sản phẩm cùng ngày như thế. Ngày 12/5/2018, khi Sơn Tùng ra Chạy ngay đi, Bích Phương cũng có Bùa yêu. Hai lần trùng hợp và Bích Phương lần này lại thông báo sau khiến nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ muốn “dựa hơi” Sơn Tùng.

Khi Bích Phương, Sơn Tùng đối đầu

Trở lại cuộc đấu năm 2018, Chạy ngay đi thuộc thể loại hip-hop pha trộn R&B, được đánh giá là hoàn toàn khác biệt với phong cách nam ca sĩ theo đuổi trước đó. Phần hình ảnh của MV cũng ấn tượng, đã mắt khi Sơn Tùng hợp tác cùng ê-kíp từng làm việc với nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc như GOT7, HyunA, iKON…

Tuy nhiên, thời điểm đó, có nhiều khán giả cho rằng Chạy ngay đi khá khó nghe. Do đó, so với những ca khúc trước bắt tai, dễ nghe của Sơn Tùng như Em của ngày hôm qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Nơi này có anhChạy ngay đi gây sốt thời gian đầu nhưng không có sức nóng bền bỉ trên thị trường để khán giả nghe đi nghe lại suốt thời gian dài.

Trong khi đó, Bùa yêu thuộc thể loại pop, do bộ ba Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK đồng sáng tác, sản xuất. Ca khúc này được cho là khá dễ nghe, ma mị và lôi cuốn.

Son Tung anh 1

Sơn Tùng phát hành sản phẩm mới vào 8/3. Ảnh: FBNV.

Về mặt thành tích, với sức nóng từ thương hiệu Sơn Tùng, Chạy ngay đi đạt những con số ấn tượng hơn cả. MV đạt một triệu lượt xem chỉ sau 18 phút đăng tải và thiết lập kỷ lục mới cho Vpop tính tới thời điểm đó. Sau 24 giờ, MV Chạy ngay đi cán mốc 22 triệu lượt xem.

Bùa yêu đạt khoảng 5 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên. Bùa yêu chiến thắng hạng mục Video âm nhạc của năm tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2019 và 4 giải thưởng ở Làn Sóng Xanh cùng năm.

Sau một tháng, thành tích của Chạy ngay điBùa yêu lần lượt là 79 triệu, 57 triệu lượt xem. Tới hiện tại, Bùa yêu đạt 130 triệu lượt xem. Trong khi đó, MV Chạy ngay đi là 156 triệu lượt xem.

Đã một lần đối đầu nên việc hai ca sĩ trở lại trùng ngày 8/3 lại càng khiến dư luận quan tâm. Nhưng cũng vì Bích Phương đưa ra thông báo sau Sơn Tùng vài phút nên nhiều khán giả cho rằng cô cố tình cạnh tranh với đồng nghiệp để gây chú ý. Những bài viết có nội dung như thế đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội rồi kéo theo nhiều ý kiến tranh luận.

Kịch bản hấp dẫn cho thị trường âm nhạc

Vô tình hay cố ý thì việc Sơn Tùng với Bích Phương trở lại cùng ngày chỉ càng khiến sản phẩm sắp tới của họ được bàn tán nhiều hơn. Bằng chứng là từ tối 22/2 đến giờ, hai người liên tục được nhắc đến trong các bài viết so kè. Sự cạnh tranh này càng thúc đẩy tâm lý tò mò của khán giả. Sau khi xem MV này, khán giả sẽ tìm tới sản phẩm còn lại để so sánh, mổ xẻ. Về mặt truyền thông, việc này bước đầu có lợi.

Về thị trường, ông Hoàng Quang Lê, CEO Techbeat Records nhận định với Tri thức - Znews việc Bích Phương và Sơn Tùng đối đầu nhau trong thời gian tới là kịch bản hấp dẫn của nhạc Việt.

“Với tôi, chuyện một số khán giả gọi Bích Phương muốn dựa hơi Sơn Tùng để PR sản phẩm là khá nặng với nữ ca sĩ. Thay vào đó, chúng ta hãy đón nhận một cách tích cực hơn là Bích Phương và Sơn Tùng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với nhau. 6 năm trước, Bùa yêu Chạy ngay đi trùng hợp ra mắt cùng thời điểm, tạo nên cuộc đua gay cấn cho nhạc Việt. Hy vọng lần này Bích Phương đủ lực để cạnh tranh với sản phẩm của Sơn Tùng đang tạo hiệu ứng rất tốt”, ông Hoàng Quang Lê cho biết.

Son Tung anh 2

Bích Phương khiến khán giả tò mò cô có thể làm được gì sau khi rời công ty của Tiên Cookie. Ảnh: FBNV.

Ông nói thêm: “Với thị trường Việt, chuyện ca sĩ ra bài cùng thời điểm không còn lạ lẫm. Vì những toan tính cho việc phát hành ở các nền tảng nhạc số, đa phần ca sĩ đều tập trung ra nhạc vào giữa tuần, đặc biệt là thứ năm và thứ sáu. Nhất là với dịp quan trọng như 8/3, luôn xảy ra cuộc cạnh tranh khốc liệt trên đường đua âm nhạc, do vậy chuyện nghệ sĩ ra bài cùng thời điểm không có gì lạ”.

Như ông Hoàng Quang Lê đánh giá, Sơn Tùng đang có hiệu ứng tốt hơn cả. Với vị thế ca sĩ hàng đầu thị trường, Sơn Tùng luôn khiến dư luận quan tâm mọi động thái. Chưa kể, bài hát mới của anh lại có tên Chúng ta của tương lai khiến khán giả đặt câu hỏi liệu nó có phải phần tiếp theo của Chúng ta của hiện tại. Điều được công chúng quan tâm hơn cả lúc này là “bạn gái tin đồn” của giọng ca sinh năm 1994, Hải Tú, xuất hiện trong sản phẩm này như thế nào.

Với hiệu ứng như trên, Sơn Tùng có thể một lần nữa dẫn trước về mặt lượt xem, tương tác mạng xã hội… Tuy nhiên, Bích Phương cũng đang có những yếu tố gây chú ý, chẳng hạn đây là sản phẩm đầu tiên của cô sau khi rời công ty của Tiên Cookie. Thời gian gần đây, Bích Phương vướng tin đồn hẹn hò Tăng Duy Tân.

Những chủ đề trên có thể khiến màn trở lại của Bích Phương càng được dư luận quan tâm hơn. Do đó, nếu có một sản phẩm thật sự chất lượng, Bích Phương hoàn toàn có thể cạnh tranh để tạo nên "cuộc đấu" hấp dẫn với Sơn Tùng như ông Hoàng Quang Lê đã nhận định.

Nguồn:Bích Phương có lép vế khi đối đầu Sơn Tùng?

Minh Hạo

znews.vn